fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ตรวจราชการอยุธยาดูปรับปรุงระบบชลประทาน

Featured Image
นายกฯ ลงพื้นที่พระนครศรีอยุธยา ติดตาม โครงการปรับปรุงระบบชลประทานเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะลงพื้นที่ต่อเนื่อง จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามโครงการก่อสร้างอาคารจัดแสดงเครื่องทองอยุธยาพร้อมรับฟังการดำเนินโครงการปรับปรุงระบบชลประทานเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก

 

โดยออกเดินทางจากสนามเฮลิคอปเตอร์ กรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เขตบางเขนกรุงเทพฯ มายังจุดจอด ฮ. สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้น ได้เดินทางต่อมายังวัดใหญ่ชัยมงคล ต.คลองสวนพลูอ.พระนครศรีอยุธยา โดยนายกรัฐมนตรีจะเข้ากราบสักการะพระประธาน นมัสการเจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล สักการะพระเจดีย์ชัยมงคล สักการะพระพุทธรูปปางไสยาสน์ และสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

ก่อนที่ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เจ้าสามพระยา ต.ประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจติดตามโครงการก่อสร้างอาคารจัดแสดงเครื่องทองอยุธยาและการจัดแสดงเครื่องทองอยุธยาและพระบรมสารีริกธาตุ แล้วเดินทางไปตรวจเยี่ยมสภาพโบราณสถานเพื่อเตรียมการบูรณะ ณ วิหารพระมงคลบพิตร และวัดพระศรีสรรเพชญ์ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

 

ขณะที่ช่วงบ่าย เวลา 14.30 น. นายกรัฐมนตรี จะตรวจเยี่ยมบริเวณพื้นที่โครงการปรับปรุงระบบชลประทานเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก ที่วัดใหม่หญ้าไทร ตำบลลาดบัวหลวง อำเภอลาดบัวหลวงโดยนายกรัฐมนตรี จะกราบสักการะพระประธาน และนมัสการเจ้าอาวาสวัดใหม่หญ้าไทรก่อนไปติดตามการดำเนินโครงการปรับปรุงระบบชลประทานเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก เพื่อการบริหารจัดการน้ำตลอดลุ่มน้ำเจ้าพระยาอันจะช่วยลดความเสียหายและบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะพบปะประชาชน ก่อนเดินทางกลับถึงกรุงเทพมหานคร

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงติดตามท่าทีการเมือง ก่อนที่จะประกาศยุบสภา ที่นายกรัฐมนตรี เร่งลงพื้นที่หลายภาคต่อเนื่อง โดยมีกำหนดการไปในนามรัฐบาล ยาวไปจนถึงวันที่ 17 มี.ค.ซึ่งมีทั้งในช่วงเวลาราชการและนอกเวลาราชการ ได้แก่ ราชบุรี สงขลา ฉะเชิงเทรา ยะลา นราธิวาส ระนอง และเชียงใหม่ ที่แม้จะพยายามย้ำว่าไม่ได้ไปหาเสียง แต่ล่าสุดในการลงพื้นที่จ.อุดรธานีและจ.หนองบัวลำภู ได้ประกาศปรับค่าตอบแทนให้ สมาชิก อบต. ซึ่งคาดว่า จะประกาศในราชกิจจานุเบกษา 6 มี.ค.นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube