fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เมินถูกมองหาเสียง-ขึ้นค่าตอบแทนสมาชิกอบต.

Featured Image
นายกฯบอกขึ้นค่าตอบแทนสมาชิกอบต. เป็นเรื่องของกระทรวงพิจารณามาแล้ว เมินคนมองหาเสียงช่วงเลือกตั้ง ชี้ทำงานตามปกติของรัฐบาล

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลังการเป็นประธานสัมมนาสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทยถึงกรณีการปรับขึ้นค่าตอบแทนสมาชิก อบต.ว่า เป็นเรื่องของการพิจารณาของกระทรวงมาแล้ว

 

เมื่อถามต่อว่า หากประกาศในราชกิจจานุเบกษาจะมีผลบังคับใช้ในสิ้นเดือนนี้เลยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าก็ต้องมีผลแหละ

 

ส่วนจะใช้งบจากส่วนใดนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าเป็นงบของอบต.เขาไง เมื่อถามต่อว่าหากเป็นเช่นนั้น อบตแต่ละที่มีรายได้ไม่เท่ากันอัตราการปรับขึ้นจะไม่เท่ากันใช่หรือไม่นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าเขากำลังพิจารณาอยู่ ส่วนจะขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์ผมไม่รู้หรอก รายละเอียดขอให้ไปถามนายกสมาคมอบต.เอง

 

ส่วนการพิจารณาเพิ่มค่าตอบแทนให้สมาชิกอบตอาจจะถูกตีความได้ว่าเป็นการหาเสียงในช่วงก่อนการเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่าคุณมองอย่างไรมันก็เป็นอย่างนั้นแหละ แล้วแต่คุณจะมอง นี่คือการทำงานตามปกติของรัฐบาล

 

ขณะที่การยกระดับอบต.เป็นเทศบาล จะสามารถทำได้เมื่อใดนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ก็เร็วๆนี้แหละ เมื่อถามต่อว่าหากเป็นเช่นนั้นต่อไปนี้จะไม่มีอบต.แต่จะถูกยกระดับเป็นเทศบาลแล้วใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าผมก็พูดไปแล้วไง ยกระดับอบตเป็นเทศบาล

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube