fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยินดีนักกีฬาเรือใบไทยคว้าแชมป์ระดับโลก

Featured Image
นายกฯ ยินดีนักกีฬาเรือใบไทยคว้าแชมป์ระดับโลก รายการ 2023 ILCA 7 Masters World Championship เป็นครั้งแรก

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีกับ ท็อป จ่าโท กีรติ บัวลง นักกีฬาเรือใบโอลิมปิกไทย 2 สมัย สามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันเรือใบชิงแชมป์โลก ในรายการ 2023 ILCA 7 Masters World Championship ระหว่างวันที่ 18 – 26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สโมสรราชณวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ เขาพระตำหนัก พัทยา จังหวัดชลบุรี สะท้อนถึงศักยภาพของนักกีฬาที่สามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม และประสบความสำเร็จเป็นครั้งแรกในรายการนี้

 

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการแข่งขันในรายการนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่น ได้แก่ 1. รุ่นแอพเพรนทิส (Apprentice) 2. รุ่นมาสเตอร์ (Master) 3. รุ่นแกรนด์ มาสเตอร์ (Grand Master) และ 4. รุ่นเกรท แกรนด์ มาสเตอร์ (Great Grand Master) แข่งขันทั้งหมด 12 รอบ โดยในรุ่นแอพเพรนทิส (Apprentice) ช่วงอายุ 30-44 ปี

 

 

ท็อป จ่าโท กีรติ บัวลง นักกีฬาเรือใบของไทย สามารถคว้าเหรียญทอง จากการทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมมาตลอด โดยทำผลงานชนะเลิศเป็นอันดับ 1 ถึง 10 รอบในการนับคะแนนแข่งขัน 11 รอบ ทั้งนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 118 คน จาก 24 ประเทศ

 

 

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมและยินดีกับนักกีฬาเรือใบของไทยที่สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง และขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการสนับสนุน การฝึกซ้อม ผลักดันให้นักกีฬาเรือใบของไทยประสบความสำเร็จ และเชื่อมั่นว่าความสำเร็จครั้งนี้จะเป็นกำลังใจ รวมทั้งเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาเรือใบไทยคนอื่น ๆ ได้ยึดเป็นแบบอย่างต่อไป ส่วนคนที่ผิดหวังจากการแข่งขันขอให้ถือเป็นประสบการณ์และตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อชัยชนะในอนาคต”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube