fbpx
Home
|
ข่าว

เสรีรวมไทย เปิดนโยบาย ชูปฏิรูปกกต.-องค์กรอิสระ

Featured Image
เสรีรวมไทย เปิดนโยบาย ชูปฏิรูปกกต.-องค์กรอิสระทั้งหมด “เสรีพิศุทธิ์” ซัด กกต.เอื้อให้กับพรรคการเมืองใหญ่ ปปช.คอยรังแกคนอื่นรับใช้รัฐบาล

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมแกนนำพรรค แถลงเปิดนโยบายด้านการเมือง ชุดที่ 1 เรื่องเกี่ยวกับการ “ปฏิรูป กรรมการการเลือกตั้ง และองค์กรอิสระทุกองค์กร” โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ขณะนี้กฎหมาย กกต.เอื้อให้กับพรรคการเมืองใหญ่ ซึ่งจะเห็นได้จากการจัดเวทีปราศัย เอาคนมาเป็นหมื่นเป็นแสน จ้างมากันทั้งนั้น

 

 

แต่ กกต.ทำเป็นซื่อบื้อ หรือไม่รู้เรื่อง เช่นเดียวกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ที่คอยรังแกคนอื่น ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็เข้ามาก้าวก่าย ป.ป.ช. จึงเป็นองค์กรอิสระไม่จริง คอยรับใช้รัฐบาล มาตั้งแต่ยุค คสช.แต่งตั้งมา ที่ผ่านมา กกต.ทุจริตอย่างเห็นได้ชัดเจน ไม่ทำตัวเป็นกลาง เอื้อฝ่ายรัฐ มีเลือกตั้งใหม่ ก็ทำกันอีกแล้วเช่นการนำคนต่างด้าวมาคิดสัดส่วนการแบ่งเขตเลือกตั้ง โดย พลตำรวจเอกเสรีพิสุทธิ์ พร้อมย้ำว่าเตรียมการจะโกงอะไรกันนักหนา

 

 

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยังเปิดข้อมูลทุจริตเลือกตั้งปี 2562 การเลือกตั้งซ่อมโกงทุกแห่ง ทั้งซื้อเสียง ขนคน จ้างคนไปฟัง มีพยานร้องไปกลับยกคำร้องหมด อ้างว่าหลักฐานไม่พอ แจ้งไปก็ทำเฉย และการเลือกตั้งปัจจุบันเห็นความบกพร่องของ กกต. จากการประกาศแนวปฏิบัติ 180 วันที่เปิดให้ฝ่ายรัฐบาลลงพื้นที่พบประชาชนเมื่อเกิดภัยพิบัติได้ การห้ามช่วยงานบวช การศพ งานแต่ง

 

 

ทั้งที่เป็นประเพณีไทย สิ่งที่ กกต.รู้อยู่แก่ใจว่า ไม่ใช่สุจริตเที่ยงธรรม แต่เป็นเครื่องมือรัฐบาล เป็นความเฮงซวย ชั่วร้าย ที่จำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุงเปลี่ยนแปลงกกต.ส่วนกลาง พร้อมเสนอยุบ กกต.จังหวัดทั้งหมด เพราะเห็นว่าไม่มีประโยชน์ และให้กลับไปใช้กลไกกระทรวงมหาดไทย โดยเอาตำรวจมาคุมหน่วยเลือกตั้ง คอยจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 

 

ด้านนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเสรีรวมไทย ชี้แจงนโยบายการเมืองปฏิรูปองค์กรอิสระ 4 ข้อ คือ 1.กกต. ต้องมีที่มาเชื่อมโยงประชาชนโดยการเปลี่ยนกระบวนการสรรหามีตัวแทนพรรคการเมือง 2. การกำหนดคุณสมบัติคนเป็นองค์กรอิสระ ที่ผ่านมามีลักษณะเหมือนมหาเทพ โดยเฉพาะการกำหนดต้องมาจากตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงเป็นการปิดโอกาสคนที่จะเข้ามาทำงาน

 

 

3.ประชาชนสามารถตรวจสอบและถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระได้ และ 4. ต้องแก้กฎหมาย กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ และรัฐธรรมนูญ ซึ่งกระบวนการแก้ไขกฎหมายต้องทำให้เสร็จภายใน 1 ปี ตั้งแต่การเลือกตั้งและเมื่อแก้กฎหมายเสร็จ ผู้ดำรงตำแหน่งเดิมต้องพ้นจากตำแหน่ง โดยสรรหาคนใหม่ทันที

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube