fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” พร้อมช่วย “อุ๊งอิ๊ง”หาเสียง-ไม่ตอบโต้นายกฯ

Featured Image
“เศรษฐา” พร้อมลุยการเมืองช่วย “อุ๊งอิ๊ง”หาเสียงเลือกตั้ง เชื่อประสบการณ์ช่วยได้ ไม่ตอบโต้ “ประยุทธ์” บอกประเทศไม่ใช่ธุรกิจ ชี้เป็นผู้ใหญ่พูดอะไรคงต้องฟัง ปัดตอบนั่งเก้าอี้แคนดิเดตนายกฯ

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมกับคณะทำงานพรรคเพื่อไทย โดยกล่าวว่า ส่วนตัวมีความพร้อม เพราะก่อนหน้านี้ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค และได้มีส่วนร่วมให้คำปรึกษาและคุยกับสมาชิกและผู้ใหญ่ในพรรคหลายคนมาตลอด วันนี้ถือเป็นฤกษ์ดี และถึงเวลาแล้วที่ต้องมาทำงานการเมืองให้มากขึ้น

 

ส่วนการช่วยพรรคเพื่อไทยการหาเสียงเลือกตั้งหลังจากนี้คงต้องทำตามขั้นตอน แต่ก่อนหน้านี้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ก็ทำหน้าที่หาเสียงเลือกตั้งมาด้วยดีตลอด แต่เพราะอายุครรภ์เริ่มมากขึ้น คนท้อง 7 เดือนมีขีดจำกัดในการลงพื้นที่ตนก็พร้อมช่วยในลักษณะที่ถนัด

 

ส่วนจะเดินไปสู่ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่นั้น คงยังไม่ถึงขั้นนั้น ต้องไปทีละขั้นตอน เพราะยังมีขั้นตอนที่จะต้องทำงานอีกหลายเรื่อง และต้องให้เกียรติสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วย อีกทั้งยังมีอีกหลายคนที่เหมาะสม รวมถึงอยู่กับพรรคมานาน โดยนายเศรษฐา ย้ำว่า เวลานี้จะใช้คำว่ามานำทัพพรรคเพื่อไทยไม่ได้

 

ต้องเป็นขั้นเป็นตอน มาเป็นที่ปรึษาให้กับน.ส.แพทองธาร มาช่วยเติมเต็มส่วนที่คิดว่าจะช่วยเหลือประเทศชาติได้ และจะช่วยหาเสียง ซึ่งที่ผ่านมาตนมีประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจ และอยู่แต่ในเมืองหลวง แต่การลงพื้นที่ต่างจังหวัดไปฟังความคิดเห็นชาวบ้านก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ ฉะนั้นถือว่าการลงพื้นที่เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ต้องทำ แต่จะต้องมีความเป็นตัวตนของตัวเองอยู่ และทำในสิ่งที่ถนัด

 

ส่วนจะเริ่มลงพื้นที่ช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียงวันเสาร์นี้ที่จังหวัดนครราชสีมาเลยหรือไม่นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ต้องคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคก่อนว่าจะให้ทำอะไรบ้าง แต่ส่วนตัวพร้อมถ้าหากผู้ใหญ่ในพรรคให้ลงพื้นที่เลย

 

ทั้งนี้นายเศรษฐา กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีออกมาบอกว่าประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้ใหญ่ ท่านพูดอะไร ตนมีวัยวุฒิน้อยกว่าก็ต้องฟังคงไม่มีความคิดเห็นไปมากกว่านี้ และต่อจากนี้จะจัดสรรเวลาลุยงานการเมืองกับธุรกิจไปพร้อมกัน เพราะที่ทำอยู่ทุกวันนี้ ก็แบ่งสรรปันส่วนได้ดีอยู่แล้ว ทั้งเรื่องครอบครัว สังคม ธุรกิจหรือช่วยเหลือบ้านเมือง ทั้งเรื่องให้คำแนะนำซึ่งจะทำให้ดีที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube