fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยินดีสุราษฎร์ธานี มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 600%

Featured Image
นายกฯ ยินดีสุราษฎร์ธานี มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 600% เป็นอันดับหนึ่งของประเทศ รายได้สูงขึ้น 912.04 % กว่า 2.8 หมื่นล้านบาท ในปี 2565

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรับทราบรายงานจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ว่าในปี 2565 ที่ผ่านมา จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีอัตรานักท่องเที่ยวเติบโตสูง สถิตินักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ เมื่อเทียบกับปี 2564 โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเยือนกว่า 3.6 ล้านคน เพิ่มขึ้น 600% ทำให้มีรายได้ในจังหวัดเพิ่มมากขึ้น

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากข้อมูลการท่องเที่ยวของกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในปี 2565 จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีรายได้จากนักท่องเที่ยวจำนวน 27,661 ล้านบาท จากนักท่องเที่ยวจำนวน 3,690,642 คน เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2564 รายได้สูงขึ้น จำนวน 912.04 %

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทั้งนี้ รัฐบาลเชื่อมั่นว่า ในปี 2566 จำนวนนักเที่ยวต้องมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งนักท่องเที่ยวคนไทย และชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในรูปแบบเรือสำราญที่เข้าเกาะสมุยทุกสัปดาห์ รวมถึงเที่ยวบินเช่าเหมาลำสู่สุราษฎร์ธานีและเกาะสมุย (Charter Flight) กลุ่มนักท่องเที่ยวแบบครอบครัวชาวต่างชาติที่เข้ามาพักผ่อนระยะยาว (Long Stay) รวมทั้ง นักท่องเที่ยวกลุ่มวัยรุ่นชอบกิจกรรมดำน้ำ เดินป่า และกิจกรรมอื่น ๆ ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดสุราษฎร์ธานีและบริเวณใกล้เคียง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube