fbpx
Home
|
ข่าว

กห. สั่งเหล่าทัพ ดูแลเฝ้าระวังการกระทําผิดกม.ตามแนวชายแดน

Featured Image
กห. สั่งเหล่าทัพ ดูแลเฝ้าระวังและสกัดกั้นการกระทําผิดกม.ตามแนวชายแดน

 

 

พ.อ.จินตนาท ปุณโณทก รองโฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยหลังการประชุม สภากลาโหมโดยมี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน การประชุมในเรื่องการเฝ้าระวังและสกัดกั้น

 

การกระทําผิดกฎหมายตามแนวชายแดนให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ เข้มงวดกวดขันการเฝ้าระวังและสกัดกั้นการกระทําผิด กฎหมาย ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงตามแนวชายแดนในทุกมิติ อาทิ การลักลอบค้ายาเสพติด อาวุธสงคราม และ สิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท การลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและการค้ามนุษย์ การทําลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

 

ตลอดจนปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติและการก่อการร้าย โดยบูรณาการและประสานการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานด้านความ มั่นคงที่เกี่ยวข้องรวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว ตลอดจนบังคับใช้กฎหมายต่อ กลุ่มผู้กระทําผิด และผู้ร่วมขบวนการอย่างต่อเนื่องและจริงจัง อันจะช่วยให้การบริหารจัดการชายแดนเกิดผลสัมฤทธิ์ ในทางปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมตามนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งทําให้พื้นที่ชายแดนเป็นพื้นที่ที่มีความมั่นคงและ ปลอดภัย ส่งผลให้ประเทศมีความเข้มแข็งและสามารถเผชิญกับปัญหาความมั่นคงได้ในทุกรูปแบบ

 

 

ส่วนในพื้นที่จังหวัดระนอง ที่มีการสู้รบกและมีผู้หนีภัยจากการสู้รบ เข้ามาในประเทศ นั้นในที่ประชุม ได้สั่งการให้ดูแลในเรื่องการกระทำผิดกฎหมายของผู้ลี้ภัย โดยเฉพาะเรื่องของยาเสพติด ที่จะเป็นแหล่งรายได้ ในการนำไปซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ ซึ่งได้มีการสั่งการให้มีการตรวจสอบในเรื่องนี้ ส่วนผู้ลี้ภัยจากการสู้รบที่มาฝั่งไทย ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแล ในพื้นที่ที่ได้กำหนดไว้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube