Home
|
ข่าว

รทสช. ได้ ส.ส.ในสภาฯ เพิ่ม “ศิลัมพา” ย้ายเข้าสังกัดทางการ

Featured Image
รทสช. ได้ ส.ส.ในสภาฯ เพิ่ม “ศิลัมพา” ย้ายเข้าสังกัดทางการ เผย “คริส” เทคพรรคพลเมืองไทย เปลี่ยนชื่อ “เราทำได้”

 

 

ก่อนการประชุมสภาฯ จะเริ่มขึ้น ได้มีเจ้าหน้าที่ในห้องประชุมสภาฯ นำป้ายชื่อพรรคพลเมืองไทย ออกจากห้องประชุม เนื่องจากล่าสุด น.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ ได้ย้ายสังกัดมาเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการวันนี้ (22 ก.พ.) ทำให้ไม่มี ส.ส.ของพรรคพลเมืองไทยในข้อมูลของสำนักงานเลขาธิกาสภาฯ แล้ว

 

 

โดยน.ส.ศิลัมพา เปิดเผยว่า เมื่อ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ มติกรรมการบริหารพรรคพลเมืองไทยให้ตนพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค ทำให้ตนต้องหาสังกัดใหม่ และเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ ตนได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว และมีขั้นตอนที่ดำเนินการตามกฎหมาย โดยวันนี้ (22 ก.พ.) ตนได้รับบัตรประจำตัวส.ส. ที่เปลี่ยนแปลงชื่อพรรคเป็นรวมไทยสร้างชาติแล้ว

 

 

ทั้งนี้ ช่วงที่เจ้าหน้าที่สภาฯ นำป้ายพรรคออกจากห้องประชุม รู้สึกใจหายเหมือนกัน แต่ขณะนี้ได้ทำหน้าที่เป็น ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ส่วนการดำเนินกิจการของพรรคพลเมืองไทย น.ส.ศิลัมพา กล่าวว่า ตนทราบว่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรคพลเมืองไทย และมีมติเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ให้ นายคริส โปตระนันท์ เป็นหัวหน้าพรรค และมีมติเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น เราทำได้ แต่ในรายละเอียดต้องสอบถามจากนายคริสอีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ จะลาออกจากหัวหน้าพรรคพลเมืองไทย ได้หารือกับนายคริสโดยชักชวนให้มาร่วมทำงานร่วมกัน แต่นายสัมพันธ์ มองว่า หากจะทำพรรคการเมืองควรให้เป็นภาพของคนรุ่นใหม่ และนายสัมพันธ์ และตนซึ่งทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จึงต้องการที่จะเข้าไปร่วมงานการเมืองกับนายกฯ ดังนั้น จึงได้ลาออกจากพรรคพลเมืองไทย และให้นายคริสทำงานการเมืองในนามพรรคพลเมืองไทย ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อพรรคแล้ว

 

 

สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ มีส.ส.ในสภาฯ รวมแล้ว 2 คน คือ นางบุญญาพร นาตะธนภัทร ซึ่งย้ายมาจากพรรคพลังชาติไทย และน.ส.ศิลัมพา ที่ย้ายมาจากพรรคพลเมืองไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube