Home
|
ข่าว

ก้าวไกล ลุยระยอง หวังปักธงส้มทั้งภาคตะวันออก

Featured Image
ก้าวไกล ลุยระยอง หวังปักธงส้มทั้งภาคตะวันออก “พิธา”ลั่นระเบียงแห่งความเปลี่ยนแปลง

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยกทัพปราศรัยใหญ่กลางเมืองระยอง หวังปักธงส้มทั้งภาค โดยมีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล นายรังสิมันต์ โรม นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ร่วมเวทีปราศรัยงัดนโยบายเด็ด ลีลาวาทะเดือด ปราศรัยวิจารณ์การทำงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล มีพี่น้องชาวระยองร่วมฟังปราศรัยและให้การตอบรับอย่างอบอุ่น

 

โดยการปราศรัยครั้งนี้ นายพิธา ลั่น ‘ระยอง’ เป็นโปรเจกต์ทางการเมืองของตน หวังต่อจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของภาคตะวันออก อย่างระยอง พรรคก้าวไกลหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเปลี่ยนให้ระยองเป็นสีส้มให้ได้ เพื่อเปลี่ยนเปลี่ยนถนนบางนา-ตราด ที่เหมือนเป็นระเบียงตะวันออก (Eastern Corridor) ให้ มีจังหวัดที่มี ส.ส. ก้าวไกลครบทุกจังหวัด เพื่อสร้าง “ระเบียงแห่งความเปลี่ยนแปลงของพรรคก้าวไกล” หรือ “ก้าวไกลคอร์ริดอร์ (MFP Corridor)”

 

ทั้งนี้ หากพิจารณาในปี 2562 พรรคอนาคตใหม่ ได้คะแนนจากจังหวัดระยองกว่าแสนคะแนน และเป็นอันดับ 2 แพ้อันดับ 1 เพียง 10% เท่านั้น และ 25% ของคนระยองคิดเป็น 1 ใน 4 ของคนระยองเลือกอนาคตใหม่ ขณะเดียวกันปัจจุบัน ภาพใหญ่ของระเบียงภาคตะวันออก (Eastern Corridor) ตั้งแต่ถนนบางนา ซึ่งก็เป็นของพรรคก้าวไกล สมุทรปราการ ก็เป็นของพรรคก้าวไกล ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ก็เป็นของพรรคก้าวไกล ข้ามไปจันทบุรีก็เป็นของก้าวไกล ตราดก็มีส.ส.ของพรรคก้าวไกล ขาดเพียงระยองเท่านั้น

 

นอกจากนี้ นายพิธายังย้ำว่า การทำงานในพื้นที่ภาคตะวันจำเป็นจะต้องเป็นก้าวไกลคอร์ริดอร์ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพและไร้รอยต่อ เพราะการแก้ปัญหาตั้งแต่ โครงสร้างพื้นฐาน อย่าง ถนน การคมนาคมในภูมิภาค ปัญหาฝุ่น PM2.5 หรือ มลพิษที่มาจากโรงงาน หรือแม้กระทั่งน้ำท่วม เป็นปัญหาไม่มีเขต แต่คาบเกี่ยวกันหมด ทั้งภาคตะวันออก ซึ่งต้องแก้ไขร่วมกัน

 

ด้านรังสิมันต์ ขึ้นเวทีปราศรัย โชว์ลีลาปราศรัยขอคะแนนพี่น้องชาวระยอง ยกผลงานกว่า 4 ปีที่พรรคก้าวไกลได้ทำงานในรัฐสภา หวังว่าจะคว้าชัยเป็นตัวช่วยให้ชาวระยองตัดสินใจเทคะแนนให้แก่พรรคก้าวไกลมาเป็นอันดับ 1 ได้ เพราะที่ผ่านมาสมัยพรรคอนาคตใหม่ ชาวระยองก็มอบคะแนนให้พรรคมากเป็นอันดับ 2

 

ขณะที่ นายวิโรจน์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หวนคืนเวทีปราศรัย งัดเอาพลังขั้นสุดยอด ปลุกคนระยองออกมากาก้าวไกล เพราะ 8 ปีที่ผ่านมา หากครั้งนี้ปล่อยอนาคตของลูกหลานตกอยู่ในมือทหารอีก 4 ปี จะกลายเป็น 12 ปี เท่าชีวิตเด็กประถมหรือวัยกลางคนกลายเป็นผู้สูงอายุ ดังนั้น ขอให้เลือกก้าวไกลเพื่อไม่ยอมให้ใครสูญเสียอนาคตไปอีก

 

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระยอง จากพรรคก้าวไกล ได้แก่ นางสาวกมนทรรศน์ กิตติสุนทรสกุล ระยอง เขต 1
นายกฤช ศิลปชัย ระยอง เขต 2
นายนครชัย ขุนณรงค์ ระยอง เขต 3
นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ ระยอง เขต 4
นางสว่างจิตต์ เลาหะโรจนพันธ์ ระยอง เขต 5

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube