fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ อารมณ์ดีผิดปกติ บอกเมื่อวานนี้เครียด

Featured Image
นายกฯ อารมณ์ดีผิดปกติ บอกเมื่อวานนี้เครียด – เหนื่อย คิดจะอยู่รอดถึงวันนี้ไหม หยอกสื่อฯไม่แต่งเพลงแล้ว กลัวเขาหาว่าไม่มีงานทำ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อด้วยความอารมณ์ดีเป็นพิเศษ ภายหลังกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่หอการค้า หรือ YEC เข้าพบ โดยได้ทักทายสื่อมวลชน “สวัสดีนะคะ นะจ๊ะ”

 

พร้อทกล่าวว่า อารมณ์ดีทุกวัน เมื่อถามว่ามีอะไรดี นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เปล่า ไม่เห็นมีอะไรดีก็เหมือนเดิม ก่อนที่จะถอนหายใจ และกล่าวว่าเครียดไปก็เท่านั้น เหนื่อยเปล่า และสื่อมวลชนจึงขอให้นายกรัฐมนตรีเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ นายกรัฐมนตรี ได้หยอกสื่อมวลชนกลับว่าหรือจ๊ะ

 

ส่วนกระแสข่าวที่นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม จะมาช่วยงาน นายกรัฐมนตรีในสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แต่นี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ ขณะนี้ยังทำงานอยู่กับเรา ก็มีข่าวอยู่ในโซเชียลอยู่แล้ว เราไม่ยุ่งเกี่ยว แล้วแต่ความสมัครใจของเจ้าตัว

 

เมื่อถามว่าพรรคไทยสร้างชาติจะเปิดตัวคีย์แมนทีมเศรษฐกิจหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ย้อนถามกลับสื่อฯว่า เคยเห็นคนเดียวที่เก่งจริงๆ แล้วทำได้จริงหรือไม่ ก่อนจะกล่าวว่าไม่มี มันต้องเป็นทีม ไม่ใช่ว่าต้องเก่งทุกคน” ผมไม่เก่งเศรษฐกิจ แต่ผมก็ประคับประคองมาได้ 8 ปี แล้วผมมีใคร มันเป็นทีมงานที่ทำด้วยกัน” ไม่ว่าจะเป็นธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง ข้าราชการ และหน่วยงานอื่นๆ หากพูดถึงทีมเศรษฐกิจหากนำนักธุรกิจมาการทำงานก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง เพราะเขาบริหารบริษัทของเขา

 

ขณะที่ข้างล่างของบริษัทมีความสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว ทุกคนทำงานแข่งกัน มีแผนกฝ่ายต่างๆ แต่รัฐบาลทำเศรษฐกิจให้คน 70 ล้าน เป็นบริษัทใหญ่ไม่ล่มสลายก็เก่งแล้ว และยังได้รับคำชมเชย พอสมควร ทำไมไม่มองตรงนี้ วันนี้เรื่องเศรษฐกิจสื่อถามอยู่แบบนี้ จนทำให้ คนที่จะเข้ามาเขากลัว เขาอยากมาแต่เขาไม่กล้าเปิดตัว หลายคนก็ช่วยทำแต่เขาไม่เปิดเผยตัว ทุกอย่างทำงานเป็นทีม ไม่ใช่ว่าจะต้องเอาเก่ง มันไม่มีใครเก่ง มันขึ้นอยู่กับว่าจะเอาคนเหล่านี้มาทำงานด้วยกันได้อย่างไร ซึ่งตนบริหารอยู่ตรงนี้ก็ต้องฟัง คนที่มีความรู้ในเรื่องนี้ แล้วเอาปัญหาที่มีไปปรึกษา

 

ก่อนจะย้ำว่าการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจไม่มีใครเป็นพระเอกคนเดียวทำไม่ได้ ถ้าทำแล้วไม่สนใจกฎหมายการเงินการคลัง ทำไม่ได้ นายกรัฐมนตรีมีแต่ความจริงใจ อะไรที่ดีเราก็จะทำต่อ รับฟังความคิดเห็น ของพวกเขา อะไรเป็นสิ่งใหม่ๆเราก็จะมาพิจารณา เราจะทำต่อไม่ใช่เวลาที่จะมารื้อแล้วทำใหม่ มันรื้อไม่ได้ มันกำลังเดินหน้า ก่อนจะกล่าวว่าวันนี้เป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่ ที่เป็นตัวแทนจาก 77 จังหวัด หอมบอกว่าเขาน่ารักจะตาย ก่อนที่จะยกมือพร้อมทำสัญลักษณ์ I love you ทักทายเด็กที่กำลังจะเดินทางกลับ พวกเขาก็รักฉันทุกคน

 

และเมื่อผู้สื่อข่าวกล่าวแซวนายกรัฐมนตรีว่าอารมณ์ดีผิดปกติ นายกรัฐมนตรี ถึงกับหัวเราะพร้อมกับกล่าวว่า อารมณ์ดีก็ว่า อารมณ์เสียก็บ่น ผู้สื่อข่าวจึงแซวตอบว่านายกรัฐมนตรีดูคึกเป็นพิเศษในวันนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ฉันเหนื่อย ก่อนที่จะนำมือมาชี้ที่หัวว่า เมื่อเช้าฉันเหนื่อยไง

 

ฉันก็คิดว่ากูจะรอดถึงวันนี้หรือเปล่าวะ มันเหนื่อยจากเมื่อวาน หลายๆวันมันก็เครียด ซึ่งผู้สื่อข่าว จึงบอกให้นายกรัฐมนตรีร้องเพลง นายกรัฐมนตรี จึงตอบกลับว่า ร้องตรงนี้มันก็บ้าแล้ว ร้องคนเดียว ก่อนที่จะชี้ไปยังกลุ่มเยาวชน yec บอกว่าให้ไปคุยกับเขาสิ ผู้สื่อข่าวจึงกล่าวแซวในช่วงท้ายอีกว่า นายกรัฐมนตรี จะแต่งเพลงอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า เขาก็ว่าเอาอีกหาว่าเราไม่มีงาน

 

โดยก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินขึ้นคู่ฟ้าผู้สื่อข่าวสอบถามว่า วันนี้นายกรัฐมนตรีอารมณ์ดีเป็นพิเศษมีการเซ็นคำสั่งพิเศษอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรีย้อนถามกลับว่า ไม่มี จะสั่งอะไรได้นักหนา ไม่มีหรอก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube