fbpx
Home
|
ข่าว

“ปดิพัทธ์” เปิดแชทไลน์กองทัพ เคลียร์สวัสดิการบ้านพักทหาร

Featured Image
“ปดิพัทธ์” ก้าวไกล เปิดแชทไลน์-คลิปเสียง กองทัพเคลียร์บ้านพักสวัสดิการบ้านพักทหาร ต้นตอกราดยิงโคราช ซัดผลปฏิรูปกองทัพกลับได้โจรในเครื่องแบบ

 

 

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล อภิปรายต่อที่ประชุมสภาฯ ในญัตติอภิปรายทั่วไป แบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า ขณะนี้เป็นยุคทองของกองทัพแทบทุกหน่วย ที่เกิดเรื่องฉาวไม่เว้นแต่ละวัน ตอนนี้เป็นเวลากว่า 3 ปีที่เกิดเหตุกราดยิงโคราช ถือเป็นเหตุการณ์กราดยิงที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย สิ่งที่ต้องไม่ลืมคือ สาเหตุในการตัดสินใจของจ่าคลั่ง คือ ความโกรธแค้นที่ตัวเองถูกโกงเงินบ้านพักกองทัพบก ที่โกรธแค้นวัฒนธรรมคอรัปชั่น ซึ่งผลของการปฏิรูปกองทัพ คือ การที่เราได้ทหารเป็นโจรในเครื่องแบบ ใส่หน้ากากคนดีที่อ้างว่า รักชาติ ความสงบ

 

ส่วนโครงการบ้านทหารของกรมสวัสดิการทหารบกนั้น ทหารที่จะเข้าร่วมซื้อบ้านต้องได้รับการอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาก่อน ทางกรมก็จะออกใบอนุญาต มีการตรวจหลักทรัพย์ และเอาเช็คเงินสดไปขึ้นเงิน ซึ่งเรื่องอนุมัตินี้เกี่ยวข้องกับทหาร 3 ตำแหน่ง ได้แก่ เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ผอ.กองการออมทรัพย์ เสธ.หัวหน้าเงินกู้ โดยมีมือมืด ยศทหารทั่วไป ทำหน้าที่เก็บค่าธรรมเนียม 5% และเงินค่าส่วนต่าง

 

นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ยืนยันในที่ประชุมกรรมาธิการพัฒนาการเมืองและสื่อสารมวลชน สภาผู้แทนราษฎร ว่า กำลังพลต้องไปเอาเช็คเงินสดเองทุกใบ แต่หลักฐานการรับเช็คเงินสด พรรคก้าวไกลได้รับข้อมูลจากผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง 2 รายว่า มีมือมืด ชื่อจ่า ส. เป็นเจ้าหน้าที่กรมสวัสดิการทหารบกทำหน้าที่ในการปลอมลายเซ็น รับเช็คเงินสดแทนกำลังพลในปี 2554-2563 รวมแล้ว 812 ล้านบาท พร้อมโชว์หลักฐานเงินไหลเวียนบัญชีของจ่า ส. ที่มีหน้าที่รับเงินกู้บ้านไปแจกจ่ายต่อ ซึ่งมีเงินเดินบัญชี 180 กว่าล้านบาท เงินเข้ารัวๆ ทุกๆ 3 วัน จึงขอตั้งคำถามว่า จ่า ส. ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ ถึงจะมากขนาดนี้ พร้อมกับเปิดแชทไลน์ที่ จ่า ธ.พูดคุยกับผู้ประกอบการชื่อนางสาวก้อย ที่ระบุถึงการหักหัวคิวให้เสธ. 50,000 บาท

 

นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ผู้ประกอบการที่อมเงินของจ่าคลั่ง ชื่อป้าอนงค์ คือคนถูกยิงตายคนแรก เป็นแม่ยายทหารที่ออกเงินกู้ และสนิทสนมกับนายร้อยหลายคน เคยใช้เส้นสายเคลียร์เรื่องให้กับนางสาวก้อย และถือวิสาสะเอาบ้านของนางสาวก้อยไปขายให้กำลังพลแล้วอมเงินจำนวน 450,000 บาท จนท้ายสุดความแตก

 

จากนั้น นายปดิพัทธ์ได้เปิดคลิปเสียงช่วงที่มีการเคลียร์กันระหว่างป้าอนงค์และกำลังพล และอีกคลิปเป็นคลิปที่ป้าอนงค์พูดคุยกับ เสธ. ช. ที่รับผิดชอบขณะนั้น ตนมั่นใจว่า เจ้ากรมสวัสดิการทหารบกทราบเรื่องนี้อย่างแน่นอน

 

นอกจากนี้ ยังมีแชทไลน์ระหว่าง ผอ.กองการออมทรัพย์และผู้ประกอบการ ที่ยอมรับว่ามีการอมเงิน แต่ไม่มีใครทำอะไร หลังจากเกิดเหตุการณ์ นายกรัฐมนตรีก็ยิ้มร่า ไม่โศกเศร้า ผบ.ทบ.ก็แถลงร้องไห้แต่ไม่ลาออก ต่อมาได้มีนายพันโทรมาหาผู้ประกอบการขอเคลียร์เพราะกลัวว่ากองทัพบกจะเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

ทั้งนี้ ระหว่างการประชุม นายชวน หลักภัย ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุมได้ท้วงติง 2 ครั้งว่า อย่าเหมาว่าทหารชั่วไปเสียทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube