Home
|
ข่าว

นายกฯ โยนถาม ส.ว. ประกาศไม่โหวต “อุ๊งอิ๊ง”

Featured Image
นายกฯโยนถาม ส.ว. ประกาศแลนด์สไลด์ไม่โหวต “อุ๊งอิ๊ง”

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ออกมาประกาศว่า พร้อมแลนด์สไลด์ไม่โหวตเลือก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.) เป็นนายกรัฐมนตรี

 

 

แต่จะโหวตให้แค่ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร เท่านั้น โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ไปถามส.ว.สิ เพราะผมไม่ได้เป็นคนพูดเข้าใจหรือเปล่า ส.ว.ก็มีความคิดเป็นของตัวเองก็ว่าไป”

 

 

นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการให้ความช่วยเหลือต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวในทูร์เคีย ว่า ตนได้ติดตามและมอบเงินช่วยเหลือไปแล้ว พร้อมกับสั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)

 

โดยกระทรวงมหาดไทยจัดเตรียมความช่วยเหลือ และส่งเจ้าหน้าที่ทีม USAR Thailand รวมถึงสุนัขกู้ภัย 2 ตัวไปปฏิบัติภารกิจค้นหาและกู้ภัย ซึ่งตนก็ได้รับทราบว่ามีผลการดำเนินงานที่ดี แต่ยืนยันว่าจะยังคงประสานงานอย่างต่อเนื่อง

 

อีกทั้ง ยังเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสิ่งของช่วยเหลือเพิ่มเติม อาทิ เต็นท์ และอุปกรณ์เวชภัณฑ์ กระทรวงกลาโหมจึงได้จัดเตรียมเครื่องบินโบอิ้ง 740 เพื่อเดินทางและนำส่งสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่ทูเคียร์ พร้อมกับรับคนไทย 23 คน ที่ประสบภัยพิบัติ

 

ตลอดจนนำร่างของผู้เสียชีวิตกลับมาด้วย เสมือนเป็นการฝึกซ้อมการเผชิญเหตุในสถานการณ์ที่แตกต่างให้กับเจ้าหน้าที่ จึงขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกคนที่อดทนและได้ปฏิบัติภารกิจอย่างแข็งขัน สมเกียรติและเป็ที่น่าภูมิใจของประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube