fbpx
Home
|
ข่าว

ย้ายชัวร์ 27 กพ. ส.ส.ประชาธิปัตย์ ขยับไขก็อกเพิ่มอีก 7 คน

Featured Image
ไปจริง ย้ายชัวร์ ปักธงดีเดย์ 27 กพ. ส.ส.ประชาธิปัตย์ ขยับไขก๊อกเพิ่มอีก 7 คนเตรียมย้ายซบรวมไทยสร้างชาติ ขณะ “รังสิมา-เจือ-อัครเดช” ถ่ายรูปกับป้ายพรรคลุงตู่ในสภาฯ

 

 

รายงานข่าว เปิดเผยว่า กลุ่มส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 6 คนในเบื้องต้นที่จะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือร่วมกันมีมติว่า จะยื่นใบลาออกจาก ส.ส.และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์พร้อมกันในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของสมัยประชุมสภา โดยสภาฯ จะปิดสมัยประชุมตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมเป็นต้นไป

 

สำหรับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่จะลาออก ประกอบด้วย 1.น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช ลูกสาวนายมาโนชญ์ วิชัยกุล อดีต.ส.ส.นครศรีธรรมราชหลายสมัย 2.น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ลูกสาวนายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.หลายสมัย ปัจจุบันเป็นหนึ่งในคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค 3.นายเจือ ราชสีห์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 4 น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม 5.นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี 6.แม่เลี้ยงติ๊ก นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ 7.นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก

 

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ส.ส.กลุ่มดังกล่าว จะลาออกเพื่อมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติตั้งนานแล้ว เพื่อความชัดเจนในการหาเสียงล่วงหน้า แต่ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห้ามไว้ ไม่ต้องการให้กระทบต่อการทำงานของสภาฯ และให้ทำงานในสภาฯให้เสร็จสิ้นไปก่อน ซึ่งเมื่อครบกำหนดปิดสมัยประชุมในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ จึงพร้อมใจกันลาออก

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ คณะรัฐมนตรี ได้เห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาปิดสมัยประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่ 2 พ.ศ…. ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2566 เป็นต้นไป ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ ซึ่งเป็นการดำเนินการให้เป็นไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 121 บัญญัติให้ 1 ปี มีสมัยประชุมสามัญของรัฐสภา 2 สมัย สมัยหนึ่งให้กำหนดเวลา 120 วันในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ จึงสมควรที่จะกำหนดให้ปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 66 เป็นต้นไป

 

 

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์บางคนได้แสดงออกว่า ย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติแน่นอน 100 % โดยระหว่างการประชุมสภาฯ ได้เข้าไปถ่ายรูปกับป้ายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมกับส่งรูปที่ถ่ายให้กันเพื่อยืนยันความชัวร์ อาทิ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และ นายเจือ ราชสีห์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube