fbpx
Home
|
ข่าว

สภาฯ ช่วยกันเข็นองค์ประชุม พิจารณากฎหมายประมงได้ทั้ง 7 ฉบับ

Featured Image
สภาฯ ช่วยกันเข็นองค์ประชุม พิจารณากฎหมายประมงได้ทั้ง 7 ฉบับ รอลุ้นรับหลักการหรือไม่

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ทำหน้าที่ประธานการประชุมในช่วงบ่าย โดยที่ประชุมได้พิจารณาวาระต่างๆ ตามลำดับ ตั้งแต่วาระรับทราบรายงาน ความคืบหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิรูปประเทศตามมาตรา 270 เดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน 2565 ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติในวันที่ 3 มกราคม รับทราบรายงานความคืบหน้าแล้ว และที่ประชุมผ่านการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในวาระรับหลักการ / จากนั้น เข้าสู่การพิจารณา ร่าง พ.ร.บ. แก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการประมงพ.ศ.2558 ในวาระรับหลักการ

 

 

ทั้งนี้ พบว่า การประชุมในครั้งนี้ ทั้งส.ส.ฝ่ายค้านและรัฐบาล พยายามช่วยกันรักษาองค์ประชุม เพื่อให้สามารถเดินน่าพิจารณากฎหมายได้ จนกระทั่งถึงร่าง พ.ร.บ. แก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการประมง พ.ศ.2558 เนื่องจากมีหลายคนพยายามลุกขึ้นหารือกับประธานในที่ประชุมหลายครั้ง เพื่อขอให้ประธานรอสมาชิกแสดงตนในช่วงที่ ตัวเลขสุ่มเสี่ยงไม่ครบองค์ประชุม

 

เช่นเดียวกับ ประธานสภาฯ ที่ย้ำหลายครั้งว่า ร่างกฎหมายดังกล่าวมีชาวประมงให้ความสนใจมาติดตามทวงถามที่สภาฯ จำนวนมาก ในวันนี้ หากรับปากกับชาวบ้านแล้ว ก็ต้องช่วยกันให้สภาฯ สามารถดำเนินการต่อ จนร่างแก้ไขกฎหมายประมงทั้ง 7 ฉบับ สามารถเข้าสู่การพิจารณาได้ในเวลา 15.33 น.

 

 

ขณะเดียวกัน วันนี้ สมาคมประมงสมุทรสาคร และเครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากกฎหมายประมง 22 จังหวัดทั่วประเทศ เดินทางมาที่รัฐสภาเพื่อเรียกร้องขอให้ ส.ส. ช่วยผลักดันกฎหมายประมงผ่านสภา โดยมีบรรดา ส.ส. ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลลงมาพูดคุยหารือกับตัวแทนชาวประมง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube