fbpx
Home
|
ข่าว

“พรเพชร” ปัดตอบสาเหตุส.ว.ลาประชุมเฉียดร้อยทำสภาล่ม

Featured Image
“พรเพชร” ปัดตอบสาเหตุส.ว.ลาประชุมเฉียดร้อยทำสภาล่ม .เอี่ยวตัดอำนาจโหวตนายกฯ โต้คนวิจารณ์ บอกไม่เคยทิ้งหน้าที่แม้แต่วันเดียว

 

 

 

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ระบุถึงกรณีที่มีการกล่าวพาดพิงสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.ไม่เข้าร่วมองค์ประชุมจึงทำให้สภาฯล่ม เนื่องจากไม่ต้องการให้มีการแก้ไขอำนาจส.ว. ว่า
ตนยังไม่ทราบในรายละเอียด และข้อมูลว่าขาดองค์ประชุมในส่วนใดบ้าง

 

ส่วนได้มีการถามถึงสาเหตุการไม่เข้าร่วมเป็นองค์ประชุมของสมาชิกส.วหรือไม่ นายพรเพชรกล่าวว่า มีส.ว.ขอลาการประชุมจำนวนมากพอสมควร ทั้งลาป่วยและลากิจ

 

เมื่อถามย้ำว่ามีการลาประชุมของสว. เกือบร้อยคนจะส่งผลทำให้ส.ว.ถูกมองถึงการทำหน้าที่ในสภาฯ นายพรเพชรชี้แจงว่าปกติก็ไม่มากถึงขนาดนั้น วันนี้อาจจะมีอะไรพิเศษ

 

ส่วนสาเหตุที่ส.ว.ส่วนใหญ่ไม่เข้าประชุมเป็นเพราะการพิจารณาอำนาจของส.ว.ในรัฐธรรมนูญใช่หรือไม่ นายพรเพชรระบุ อันนี้ตนไม่ได้มอง เมื่อถามย้ำว่า เรื่องการแก้ไขอำนาจส.ว.ในรัฐธรรมนูญ
เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ส.ว.ละทิ้งหน้าที่ใช่หรือไม่นั้น นายพรเพชรกล่าวย้ำว่า ไม่มี ผมไม่เคยละทิ้งหน้าที่แม้แต่วันเดียว

 

ส่วนมองอย่างไรที่ส.ว.หลายคนออกมาทำนายอนาคตทางการเมืองของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นการชี้นำสังคมหรือให้ร้ายทางการเมืองกับพรรคใดพรรคหนึ่งหรือไม่นั้น นายพรเพชรกล่าวว่า เท่าที่ตนทราบมีเพียงคนเดียว จะเป็นหมอดูหรือจะเป็นการคาดการณ์ก็เรื่องของเขาตราบใดที่ไม่ผิดต่อกฎหมายหรือไม่ละเมิด และหากไม่เหมาะสมอะไรสังคมจะเป็นผู้พิจารณาเอง ก่อนจะทิ้งท้ายว่าขอให้ไปติดตามว่าท้ายที่สุดจะมีการลงคะแนนอย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube