Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ต้อนรับบ้านใหญ่ชลบุรีกลับเพื่อไทยลั่นกวาดยกจังหวัด

Featured Image
“ชลน่าน” นำทีมเพื่อไทยต้อนรับบ้านใหญ่ชลบุรี “สนธยา”บอกเป็นมติครอบครัวไม่แยกกัน ไม่หวั่นครหาหนอนบ่อนไส้ มั่นใจ แลนด์สไลด์ยกจังหวัด

 

 

พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พร้อมนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค, น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวบ้านใหญ่ชลบุรีโดยเปิดตัวนายสนธยา คุณปลื้ม อดีตหัวหน้าพรรคพลังชล และอดีตนายกเมืองพัทยา และนางสุกุมล คุณปลื้ม อดีตส.ส.ชลบุรี พร้อมทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี และ ส.ส. บัญชีรายชื่อโดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้รับสมาชิกใหม่ ซึ่งเป็นสมาชิกเก่าของเรา และว่าที่ผู้สมัครทั้ง 12 คน ขอบคุณที่ตัดสินใจร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย

 

 

โดยเฉพาะเป้าหมายที่ประชาชนเทคะแนนให้อย่างถล่มทลาย เมื่อย้อนกลับไปปี 48 สมัยพรรคไทยรักไทยได้รับการเลือกตั้งที่ได้ 377 ที่นั่ง และเชื่อมั่นว่าปี 66 ที่ประชาชนเรียกร้องให้มาร่วมงานเพื่อนำพาคนชลบุรีและทั่วประเทศก้าวไปสู่อนาคตที่ดี ซึ่งนายสนธยา มีความเข้มแข็งและติดแน่นกับประชาชนในพื้นที่ชลบุรีอยู่แล้ว เพื่อสู่เป้าหมายชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์

 

ด้านนายสนธยา กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นตัวแทนของทีมชลบุรี มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้กลับมาทำงานกับพรรคเพื่อไทย หลังเมื่อปี 48 เป็นทีมเดียวกันทำงานพรรคไทยรักไทย ได้ร้บการสนับสนุนภาคตะวันออกและทุกพื้นที่ ที่เป็นประวัติศาสตร์ทางการเมือง ครั้งนี้ที่ตัดสินใจกลับมาเนื่องจากเคยร่วมทำงานด้วยกัน และเรื่องนโยบายคิดใหญ่ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน หลังได้มีการประกาศนโยบายเป็นสิ่งที่เราเริ่มต้นรับฟังจากประชาชน ในเรื่องต่างๆ ครอบคลุมปัญหา ประสบการณ์ทีมงานและนโยบายที่โดนใจ และตรงจุดของเพื่อไทย มั่นใจการเลือกตั้งครั้งนี้จะแลนด์สไลด์นอกจากนี้พื้นที่ชลบุรี

 

เรามั่นใจว่าสิ่งที่เราทำมาไม่ว่าจะเป็นทีมชลบุรีเพื่อไทย และตัวผู้สมัคร เชื่อมั่นว่าเราจะแลนด์สไลด์ ทั้ง 10 เขต บ้านใหญ่เราคุยกันโดยตลอด ความเห็นของทุกคนคือเรามาเพื่อไทย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ก็ทำงานในฐานะรัฐมนตรีไปจนกว่าจะครบวาระ ทำหน้าที่ในฐานะครม. แบ่งหน้าที่กันทำงาน โดยครอบครัว มีมติร่วมกันคือมาเพื่อไทย ไปด้วยกัน หน้าที่ก็ปฏิบัติต่อไปไม่แยกกันแน่นอน ซึ่งรู้ถูกรู้ควรในการทำหน้าที่

 

นพ.ชลน่าน กล่าวเพิ่มเติมว่า บ้านใหญ่ชลบุรีขณะนี้ เป็นบ้านใหญ่ยุคใหม่ ภาพอดีตนั้นจางหายไปแล้ว และความเป็นบ้านใหญ่ปัจจุบันที่ยึดมั่นประชาชนเป็นหลัก จะเป็นความหวังให้ประชาชนและจะเป็นกลยุทธ์สำคัญ ที่ทำให้ชนะทั้ง 10 เขต อย่างแน่นอน ส่วนที่นายอิทธิพล ยังไม่มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยในขณะนี้ มองว่า นายอิทธิพล คำนึงถึงมารยาททางการเมือง ถือเป็นความเด็ดเดี่ยวและน่ายกย่อง ไม่เหมือนอีกคนที่ย้ายจากพรรคหนึ่งไปทำงานอีกพรรคหนึ่ง

 

ทั้งนี้ที่สื่อมวลชนถามว่า จะเป็นเหมือนหนอนบ่อนไส้หรือไม่เพราะยังคงต้องทำหน้าที่ใน ครม. อยู่ ส่วนตัวมองว่า ถ้านายอิทธิพลเป็นหนอน อาจจะมีแม่หนอนที่ยิ่งกว่านั้น โดยเฉพาะตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นของอีกพรรค แต่มาทำงานกับอีกพรรค ไม่ยิ่งไปกว่าหนอนอีกหรือ

 

สำหรับ สมาชิกบ้านใหญ่ ชลบุรี ที่เข้าสังกัดเพื่อไทย ในวันนี้ ประกอบด้วย

1.นายสนธยา คุณปลื้ม อดีต ส.ส.ชลบุรี หลายสมัย และอดีต รมต.หลายกระทรวง
2. นางสุกุมล คุณปลื้ม อดีต สส.ส.ชลบุรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม
3. นางสาวสุภีพันธุ์ หอมหวล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี
4. นายฉัตรชัย อั้งลิ้ม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน
5. นายอนันต์ ปรีดาสุทธิจิตต์ อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี
6. นายแมน อินทร์พิทักษ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี
7. นายเชาวลิตร แสงอุทัย อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร
8. นายพนธกร ใคร่ครวญ รองนายกเทศบาลเมืองสัตหีบ
9. นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม
10. นายเดชา จันทร์เล็ก อดีตกำนันตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี
11. นายสงกรานต์ ภาชนะ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี
12. นายชาญยุทธ เฮงตระกูล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube