fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.เดินหน้าพัฒนาศก.คาดปี 66 ขยายตัวถึง 4%

Featured Image
รัฐบาลเดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจไทย คาดปี 2566 อาจจะขยายตัวถึง 4% ดัชนีตัวเลขทางเศรษฐกิจดีขึ้น

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบแผนการ และการทำงานของหน่วยงานด้านเศรษฐกิจตลอดมา

 

และรู้สึกยินดีที่ มูลค่าทางเศรษฐกิจจีดีพี ในปี 2566 มีแนวโน้มเติบโตมากถึง 4 % รวมทั้ง ดัชนีตัวเลขทางเศรษฐกิจดีขึ้นอย่างมาก ซึ่งล้วนเป็นผลจากการดำเนินนโยบายของรัฐบาล ที่ดูแล ให้ความช่วยเหลือ ลดผลกระทบที่เกิดกับประชาชน ออกนโยบายให้ความช่วยเหลือทุกด้าน จนทำให้ระบบเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ประเมินว่า เศรษฐกิจไทยในปี 2566 อาจจะขยายตัวถึง 4% เป็นผลมาจากประเทศไทยสามารถรักษาวินัยการเงินการคลังได้เป็นอย่างดี อันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยไม่ได้ลดลง ต่างประเทศและนักวิเคราะห์ต่างก็ประเมินว่าประเทศไทยจัดการกับสถานการณ์ที่วิกฤตได้ดี นอกจากนี้

 

 

รัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนในด้านต่าง ๆ และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อเปิดรับอุตสาหกรรม เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพราะเล็งเห็นถึงผลประโยชน์ในการช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ เช่น การพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า นโยบายฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูตกับซาอุดีอาระเบีย ในรอบ 32 ปี ก็ถือเป็นผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งทำให้สามรถขยายเขตการค้า เข้าสู่ตะวันออกกลางและแอฟริกาได้ง่ายขึ้น

 

“นายกฯรับทราบตัวเลขการประเมินดังกล่าว และขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแรงร่วมใจในการทำงานอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าส่งผลเป็นความสำเร็จร่วมกันในการดำเนินนโยบายของ สำหรับในปีนี้ เศรษฐกิจประเทศไทยมีแนวโน้มจะดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว จากการประเมินทราบว่า การบริโภคภาคเอกชนจะมีมากขึ้น

 

จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติปีนี้คาดว่าจะมีมากกว่า 20 ล้าน ส่วนการส่งเสริมการลงทุนในปี 2565 มีมูลค่ามากถึง 700,000 ล้านบาท และคาดว่ามูลค่าการส่งเสริมการลงทุนในอนาคต มีมากถึง 1 ล้านล้านบาท จึงอยากให้ประชาชนทุกคนเชื่อมั่น รัฐบาลพร้อมที่จะทำงานเพื่อให้ประชาชนทุกคนอยู่ดีกินดี”โฆษก กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube