fbpx
Home
|
ข่าว

“ศุภชัย” ยัน ภท.ร่วมเป็นองค์ประชุมอภืปรายม.152

Featured Image
“ศุภชัย”ยัน ภท.ร่วมเป็นองค์ประชุมอภืปรายม.152 พร้อมแสดงจุดยืนหากผิดเงื่อนไข รธน. ฉะวิปรัฐบาลไร้ประสิทธิภาพ คุมเสียงไม่ได้ทำสภาล่ม มั่นใจภูมิใจไทย ตั้งสาขาพรรคครบ

 

 

 

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้ ส.ส.ของพรรคฯ ตัดสินใจจะเข้าร่วมเป็นองค์ประชุมในการเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาลของฝ่ายค้าน ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 หรือไม่ว่า พรรคภูมิใจไทย มีการประชุมร่วมกันแล้ว ยืนยันว่า ส.ส.ของพรรค จะเข้าร่วมเป็นองค์ประชุมในการประชุม เพื่อเปิดอภิปรายทั่ว

 

ไปดังกล่าว แต่ตามรัฐธรรมนูญในมาตรา 152 กำหนดให้เป็นการอภิปรายทั่วไป เพื่อตรวจสอบหรือเสนอแนะปัญหา ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งหากพรรคภูมิใจไทย เห็นว่าการอภิปรายดังกล่าว ไม่ได้เป็นไปตามเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญ และมีลักษณะการอภิปรายอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นเรื่องเดิม พรรคภูมิใจไทยก็จะแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วย และอาจเสนอขอนับองค์ประชุม โดยที่พรรคภูมิใจไทย จะไม่ร่วมเป็นองค์ประชุมดังกล่าว

 

ส่วนปัญหาสภาล่มซ้ำซาก ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทย อยู่ร่วมเป็นองค์ประชุมครบจำนวนตลอด และไม่เคยเป็นสาเหตุทำให้สภาล่ม แต่ปัญหาในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่พรรคฯ ไม่เข้าร่วมเป็นองค์ประชุมนั้น เนื่องจากวิปรัฐบาลทำงานไม่มีประสิทธิภาพ และพรรคฯ ต้องการให้มีรัฐบาลควบคุมจำนวนสมาชิกให้อยู่ครบองค์ประชุม แต่ก็ยังเกิดปัญหา จึงต้องการสะท้อนว่า วิปรัฐบาลยังคงทำหน้าที่ไม่เข้มแข็ง และเรียกร้องให้วิปรัฐบาล ทำหน้าที่ให้เข้มแข็งมากกว่านี้

 

สำหรับการประชุมร่วมรัฐสภาในวันนี้ (7 ก.พ.) เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมจริยธรรมและมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน ในวาระที่ 1 นั้น นายศุภชัย ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย จะร่วมเป็นองค์ประชุมร่วมแน่นอน

 

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ กกต. เผยแพร่จำนวนสาขาพรรคการเมือง หรือผู้แทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ที่ยังไม่มีพรรคการเมืองใดสามารถส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงเลือกตั้ง ในปี 2566 ได้ครบทั้ง 77 จังหวัด โดยพรรคการเมือง ที่สามารถส่งผู้สมัคร ส.ส.ได้มากที่สุด ทำได้เพียงแค่ 73 จังหวัด คือ พรรคภูมิใจไทยรองลงมาเป็น พรรคประชาธิปัตย์ 72 จังหวัด และพรรคเพื่อไทย 69 จังหวัด โดยมั่นใจว่า ภายในสัปดาห์นี้ พรรคภูมิใจไทย จะจัดตั้งสาขาพรรคการเมืองประจำจังหวัดให้ครบตามจำนวนแน่นอน เนื่องจาก พรรคฯ และฝ่ายกฎหมายของพรรค ได้ติดตามดำเนินการแล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube