fbpx
Home
|
ข่าว

“เอนก” ประกาศจะเลิกเล่นการเมือง หลังพ้นตำแหน่ง

Featured Image
“เอนก” ประกาศจะเลิกเล่นการเมือง หลังพ้นตำแหน่ง แต่พร้อมช่วย “บิ๊กตู่” บอก “สุเทพ” ไม่ขวาง ยันยังอยู่พรรครวมพลัง

 

 

 

นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และสมาชิกพรรครวมพลัง กล่าวถึงอนาคตทางการเมือง ว่า ตอนนี้ได้มีหัวหน้าพรรคและกรรมการพรรคชุดใหม่แล้ว โดยกรรมการบริหารชุดใหม่ก็คงดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไป ส่วนตนเองก็จะยุติบทบาททางการเมือง แต่ยังคงเป็นสมาชิกอยู่ โดยจะทำหน้าที่รัฐมนตรีไปจนหมดวาระรัฐบาลชุดนี้ และเมื่อถามว่า จะไม่เล่นการเมืองอีกแล้วใช่หรือไม่ นายเอนก ยืนยันว่า ถูกต้อง โดยการเล่นการเมืองตรงๆคงพอแล้ว แต่ถ้ามีโอกาสช่วยบ้านเมืองไม่ว่าตำแหน่งใดก็จะพิจารณาอีกที

 

ส่วนที่นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ไปสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เท่ากับจะสนับสนุนพรรคดังกล่าว และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช่หรือไม่ นายเอนก กล่าวว่า ก็ช่วยในฐานะที่ท่านเป็นนายกฯ แล้วก็แสดงฝีมือ แสดงผลงานซึ่งเห็นอยู่ ท่านนายกฯทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีและเป็นคนที่ตนให้การสนับสนุน ส่วนปัจจัยอะไรที่ทำให้ไม่ไปต่อทางการเมือง นายเอนก กล่าวว่ารู้สึกพอใจแล้ว ชีวิตได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์แก่บ้านเมือง ซึ่งระยะเวลา 3 ปีที่ ทำงานเป็นรัฐมนตรี อย่างเต็มที่ และมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย

 

เมื่อถามว่า นี่คือจุดสูงสุดในชีวิตทางการเมืองใช่หรือไม่ นายเอนก กล่าวว่า ใช่ ตนเองก็คิดว่าสูงสุดในชีวิตก็คือได้ทำประโยชน์แก่บ้านเมืองจริงๆ ที่ได้เป็นรัฐมนตรีตลอดระยะเวลา 3 ปีส่วนการยุติบทบาททางการเมืองได้แจ้ง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แล้วใช่หรือไม่ นายเอนก ระบุว่า ก็คุยกันเรื่อยๆ และนายสุเทพ ก็ไม่ได้ขัดขวางอะไร พร้อมสนับสนุนให้ทำอะไรที่คิดว่าดีที่สุดและขณะนี้นายสุเทพ ก็ยังเป็นสมาชิกพรรครวมพลัง อยู่และอยู่พรรคนี้อย่างแน่นอน ส่วน ส.ส.พรรครวมพลัง ย้ายไปพรรคอื่น ก็แล้วแต่ละบุคคล เพราะเป็นพรรคการเมืองที่ไม่ได้ผูกมัดอะไรใครไว้

 

ทั้งนี้ได้คุยเรื่องยุติบทบาททางการเมืองกับ พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ นายเอนก ว่า ก็คุยนิดหน่อย ซึ่งท่านก็อยากให้มาช่วยประเทศชาติและบ้านเมืองในอะไรที่เหมาะสม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube