fbpx
Home
|
ข่าว

2 ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติ รายงานตัวต่อสภา

Featured Image
2 ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติ รายงานตัวต่อสภา “ศุภพรรัตน์-ปิยะธิดา” ให้การต้อนรับ

 

 

นายเกริกมนตรี รุจโสตถิรพัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ รายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่องผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 8 พ.ค. 2562 ซึ่งได้ประกาศให้ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อชาติ ลำดับที่ 2 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัดนี้ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

 

ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ น.ส.ปิยะรัฐชย์ สิ้นสุดลง ตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกอบกับผู้มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 7 ถึงลำดับที่ 16 สิ้นสมาชิกภาพสมาชิกพรรคเพื่อชาติ ดังนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อชาติ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน

 

 

ขณะเดียวกัน นางวารีรัตน์ แก้วเงิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ รายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เช่นกัน นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นายสงคราม สิ้นสุดลง จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อชาติ เลื่อนขึ้นมา เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ทั้งนี้ น.ส.ศุภพรรัตน์ สุขพุ่ม รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย น.ส.ปิยะธิดา อินทวารี ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานกลาง ให้การต้อนรับ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube