fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ย้ำ ยุบสภาเมื่อไหร่ก็ได้ปชป.ไม่เกี่ยง

Featured Image
“จุรินทร์” ย้ำ ยุบสภาเมื่อไหร่ก็ได้ปชป.ไม่เกี่ยง แต่ขอให้ผ่านอภิปราย 152 ก่อน

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยมีจุดยืนให้นายกรัฐมนตรียุบสภา พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลมองอย่างไร นั้น ว่า พรรคประชาธิปัตย์เคยพูดไปแล้ว จากยุบเมื่อไหร่ก็ไม่มีปัญหา หากกฎหมายพร้อมที่จะเลือกตั้งได้ แต่ขอให้ได้ผ่านการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 ไปก่อน ไม่เช่นนั้นจะไม่คุ้มที่จะยุบสภาก่อน และกลายเป็นว่า รัฐบาลหนีญัตติการอภิปราย ซึ่งได้ไม่คุ้มเสีย
โดยการยุบสถาอยู่กับนายกรัฐมนตรี แต่อย่างไรก็ยุบสภาหลังหลัง 23 มี.ค.ไม่ได้อยู่แล้ว

 

“ยุบเมื่อไหร่ประชาธิปัตย์ ไม่เกี่ยงอยู่แล้ว พร้อมเสมอ”

 

เมื่อถามว่าจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยจะทำให้วิปรัฐบาลขาดเสถียรภาพหรือไม่ นายจุ?รินทร์ ระบุว่า รัฐบาล อย่างน้อย วิปพรรคประชาธิปัตย์ ทำงานเข้มแข็ง ที่ตอนนี้เหมือนจะเป็นหลักให้กับรัฐบาล ทั้งที่เป็นเพียงพักร่วมรัฐบาล สะท้อนให้เห็นถึงบุคลากรมีศักยภาพ โดยเฉพาะนายชินวร บุญเกียรติ คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ทำงานเป็นหลักให้กับรัฐบาล ส่วนเสถียรภาพรัฐบาล ต้องเข้าใจว่าเป็นรัฐบาลผสม จะให้เห็นตรงกันทั้งหมดไม่ได้ ไม่ว่าประเทศไหนในโลก แต่อย่างน้อยอยู่มาเกือบ 4 ปี ก็ประคับประคองมาได้ และแม้พรรคประชาธิปัตย์จะมีเพียง 52 เสียง ก็มีผลงานเดือนครึ่ง ทั้งการเมืองและเศรษฐกิจ รหัสได้รับการเลือกตั้งในครั้งหน้ายืนยันได้เลยว่าผลงานจะมากกว่านี้

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้มีการเรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลไปหารือเกี่ยวกับเรื่องของการยุบสภาหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า นายกรัฐมนตร ยังไม่ได้เรียกหัวหน้าพรรคร่วม มาหารือในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

 

ส่วนที่มีกระแสวิจารณ์ว่าพรรครัฐบาล ลงพื้นที่หาเสียงมากกว่าทำงาน นายจุรินทร์ กล่าวว่าเรื่องก็หาเสียงกันทุกพรรค ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube