fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ตอบดราม่าย้าย “หมอสุภัทร” ยัน ไม่แทรกแซง

Featured Image
“อนุทิน”ตอบดราม่าย้าย “หมอสุภัทร” หลังถูกครหาการเมืองชี้นำ ยัน ไม่แทรกแซงเรื่องโยกย้าย สธ.

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขที่โรงพยาบาลระนอง อำเภอเมือง จังหวัดระนอง โดยตอบคำถามผู้สื่อข่าวภายหลังจากมีบางฝ่ายตั้งคำถามว่าการย้ายหมอสุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ไปโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา เป็นผลจากการเมืองชี้นำ ว่า กระทรวงสาธารณสุขไทยมีแต่คนดี คนเก่งที่ออกไปแล้ว ก็เหลือไว้แต่ความดีงาม ข้อวิพากษ์

 

วิจารณ์ทั้งหลาย เกิดขึ้นเพราะเขาอาจจะไม่ได้รู้รายละเอียดครบถ้วน แต่ก็ขอให้บุคลากรในการะทรวงสาธารณสุข มีความเข้มแข็ง ตั้งใจทำงาน สิ่งที่ท่านทำมานั้น ถูกต้องแน่นอน การทำงานของพวกท่านยอดเยี่ยมมาก WHO ยกให้เราเป็นแชมเปี้ยนโลกแล้ว เขาบอกว่า “PLEASE DO YOUR BEST TO MAINTAIN CHAMPIONSHIP IN HEALTHCARE OF THE WORLD” ส่วนการโยกย้าย มีกฎระเบียบอยู่แล้ว ขึ้นกับใคร ใครรับผิดชอบ ตนไม่ไปก้าวก่าย แต่ที่มาบอกว่ากระทรวงสาธารณสุขใช้ไม่ได้ ให้การเมืองเข้ามาชี้นำ

 

 

การเมืองเมืองชี้ชำ ถ้านำไปในสิ่งที่ผิด มันไม่มีใครยอมแน่นอนทุกคนมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี แต่ที่ผ่านมา เมื่อการเมืองชี้นำให้ไปดูแลคนไข้ ให้ดีที่สุด ให้ไปฟอกไตได้ฟรี ชี้นำให้มีเครื่องฉายรังสี ในระยะๆไม่เกิน 2 ชั่วโมงการขับรถ แล้วท่านจะไม่ทำหรือ นี่คือการเมืองชี้นำ แต่เป็นการแนะนำในสิ่งที่ดีๆ สิ่งที่เป็นประโยชน์ ต้องคนในกระทรวงฯ ถึงรู้ว่าเรากำลังทำอะไร คนข้างนอก อาจจะมีอคติ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือเรายอดเยี่ยม ระบบสุขภาพของไทยเป็นอันดับต้นๆ ของโลก อันนี้ปฏิเสธไม่ได้แน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube