fbpx
Home
|
ข่าว

“โกวิทย์” ซัดสภาล่มซ้ำซากจี้ ส.ส.ทำหน้าที่อย่าเอาแต่เล่นเกม

Featured Image
“โกวิทย์” ซัด สภาล่มซ้ำซาก เสียงบประมาณ เสียโอกาส พร้อมเรียกร้อง ส.ส.ร่วมทำหน้าที่ เพื่อประชาชน อย่าเอาเกมการเมืองมาเล่นในสภา

 

 

นายโกวิทย์ พวงงาม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงปัญหา สภาล่มซ้ำซาก ว่าก่อให้เกิดความสูญเสียงบประมาณแผ่นดิน และการสูญเสียโอกาสการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีสภาล่มมาแล้วถึงประมาณ 28 ครั้ง และประชุมร่วมรัฐสภาทั้ง ส.ส. และ ส.ว. สภาล่มมาแล้วประมาณ 2 ครั้ง

 

ทำให้เกิดความสูญเสียจาก “สภาล่มซ้ำซาก”ทั้ง ค่าใช้จ่ายต่อหัวให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และอาจจะรวมถึงสมาชิกวุฒิสภา ในครั้งที่มีการประชุมร่วม ประมาณคนละ 1,000 บาทต่อวัน มีจำนวนสมาชิก 500 คน รวมเป็นเงินต่อวันประมาณ 500,000 บาท ถ้าสภาล่มไปแล้ว 30 ครั้ง จะทำให้สูญเสียงบประมาณไปแล้ว ประมาณ 15,000,000 บาท (สิบหน้าล้านบาท) โดยการคิดประมาณการอย่างคร่าว ๆ

 

นอกจากนี้ ยังมีค่าพาหนะ และยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกิดขึ้น เช่น ค่าเบี้ยประชุมของคณะกรรมาธิการและค่าอาหาร เป็นต้น นี่คือ ภาพรวมค่าใช้จ่ายโดยประมาณให้แก่สมาชิกสภา

 

จึงอยากให้ประชาชนได้รับทราบความสูญเสีย “โอกาส” ที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์ เพราะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและในฐานะสมาชิกรัฐสภา จะต้องมีหน้าที่ความรับผิดชอบในการมาประชุมสภาผู้แทนราษฎร และประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณากฎหมาย ร่างพระราชบัญญัติต่าง ๆ เพื่อจะก่อประโยชน์ให้ประชาชน ซึ่งยังมีพระราชบัญญัติที่รอการพิจารณาจากที่ประชุมรัฐสภาและสภาผู้แทนราษฎรอีกมาก เช่น ร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ที่ยังพิจารณาไม่เสร็จ ,ร่างพ.ร.บ.คู่ชีวิติ , ร่างพ.ร.บ.การประมง เป็นต้น

 

ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้ ส.ส.มาทำหน้าที่ของตนเองให้สมบูรณ์ คิดถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก การที่มาเล่นเกมเอาคืนกันไปกันมา คนเสียประโยชน์คือประชาชน ไม่มีประโยชน์ที่จะเอาสภามาเป็นเกมส์การเมือง เอาสภามาทำประโยชน์ให้กับประชาชนดีกว่า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube