fbpx
Home
|
ข่าว

“ตรีชฎา” ย้อนประยุทธ์ อยู่มา 8 ปีจะพลิกคว่ำประเทศ

Featured Image
ตรีชฎา ติง ประยุทธ์ ปราศรัยชุมพรมัดคอตัวเอง กระทบพรรคร่วมไม่มีน้ำยาบริหาร ย้อนอยู่มา 8 ปีขอพลิกโฉมประเทศ หวั่นจะพลิกคว่ำมากกว่า

 

 

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การปราศรัยครั้งแรกของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติที่ผ่านมาไม่ได้ต่างไปจากการปราศรัยครั้งก่อนๆ เลย ที่พูดไปแล้วสร้างปัญหา ขาดตรรกะ เหตุผล เช่น พูดว่าทำไปหลายอย่างมากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมาหลายพรรคหลายปีและหลายเท่าด้วยซ้ำ ซึ่งหลายรัฐบาลที่ พล.อ.ประยุทธ์อ้างถึง รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์พรรคร่วมรัฐบาลที่เคยยกมือโหวตพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี

 

พรรคพลังประชารัฐที่อาศัยใต้ร่มในการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หรือหลงลืมอดีต “เข้าตำราขว้างงูไม่พ้นคอ” เพราะเมื่อพูดออกไปจะโดนสวนกลับให้ได้รับความเดือดร้อนและเสียหาย การย้ายสังกัดพรรคขณะที่ยังเอาขาเกี่ยวอยู่อีกพรรคการเมืองหนึ่งอยู่ ทำลายหลักการประชาธิปไตยขีดความรับผิดชอบของพรรคการเมืองและการเป็นนายกรัฐมนตรีหมดสิ้น

 

ส่วนการประกาศจะพลิกโฉมประเทศไทย ของพล.อ.ประยุทธ์คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะขนาดมีอำนาจเด็ดขาดหลังรัฐประหารเป็นทั้งหัวหน้าคสช.และนายกฯเกือบ 5 ปี ไม่มีฝ่ายค้าน ยังแก้ปัญหาไม่ได้ การปฏิรูปประเทศล้มเหลวไม่เป็นท่า อยู่มา 8 ปี ไม่พอจะขอต่ออีก 2 ปี แทนที่จะพลิกฟื้นประเทศมันอาจจะกลายเป็นการพลิกคว่ำประเทศแทนหรือไม่ การที่พล.อ.ประยุทธ์มาเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่สามารถหนีความรับผิดชอบในนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐหาเสียงไว้ ทั้งค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บาท/วัน จบอาชีวะ เงินเดือนเริ่มต้น 18,000 บาท จบปริญญาตรี เงินเดือนเริ่มต้น 20,000 บาท โครงการ “มารดาประชารัฐ” เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 1,000 บาท/เดือน ลดภาษีบุคคลธรรมดา 10% ฯลฯ

 

อดใจรอพรรคเพื่อไทย ที่คิดนโยบายตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนและทำได้จริงทุกนโยบาย หากพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์เป็นรัฐบาลเพื่อไทยจะทำให้ดู ไม่เกินปี 2570 ผู้ใช้แรงงานได้ค่าแรง 600 บาทต่อวัน เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาทและอีกหลายนโยบาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube