fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ขนทัพประชาธิปัตย์ เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต

Featured Image
“จุรินทร์” ขนทัพประชาธิปัตย์ เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต มั่นใจชนะยกทีม เมินพรรคลุงตู่ตั้งเป้ากวาด 3 ส.ส.ชุมพร เย้ยระวังตัดคะแนนกันเอง

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และ ส.ส.ภาคใต้ อาทิ นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา นายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานด้านยุทธศาสตร์นโยบาย กทม. ร่วมกัน เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดภูเก็ตของพรรคฯ ได้แก่ นายกวี ตันสุคตานนท์ นายชัยยศ ปัญญาไวย และนางสาวพลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์

 

 

โดยนายจุรินทร์ มั่นใจว่า การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ของชาวภูเก็ตจะกลับคืนมา และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคฯ ก็ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ตั้งแต่การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังราชกิจจานุเบกษาประกาศร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และพรรคการเมือง ให้มีผลใช้บังคับแล้ว ถือเป็นการนับหนึ่งการเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ หลังรัฐธรรมนูญแก้ไขเสร็จสิ้น และร่างกฎหมายประกอบแก้ไขเสร็จสิ้นแล้ว ส่วนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะยุบสภา หรือรัฐบาลครบวาระ ก็เป็นช่วงเวลาที่ต้องจะมาถึง แต่พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อม

 

ทั้งการเลือกตั้ง และการจัดตั้งรัฐบาลในอนาคต เพื่อการสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติให้กับประชาชน พร้อมมั่นใจในสนามการเลือกตั้งภาคใต้ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งในการเลือกตั้งหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชนะการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้มากขึ้นกว่าเดิมด้วย และภูเก็ตก็เป็นพื้นที่เป้าหมายที่พรรคประชาธิปัตย์ จะชนะการเลือกตั้งแบบยกทีมทั้งจังหวัด 3 เขตการเลือกตั้ง

 

 

สำหรับกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ปราศรัยจังหวัดชุมพรครั้งแรก มีการประกาศชัยชนะยกจังหวัด 3 เขตการเลือกตั้งเช่นเดียวกันนั้น นายจุรินทร์ มองว่า ทุกพรรคมีสิทธิตั้งความหวัง แต่พรรคประชาธิปัตย์ ก็มีความมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จังหวัดชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ยกทีมแน่นอนเช่นเดียวกัน และไม่กังวลต่อการเลือกตั้งในภาคใต้ที่หลายพรรคการเมืองหวังชิงพื้นที่ เพราะยิ่งมากันหลายพรรคการเมือง ก็ยิ่งเป็นการตัดคะแนนกันเอง แต่พรรคฯ เชื่อมั่นว่า ฐานเสียงประชาธิปัตย์ยังเหนียวแน่น

 

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ยังแสดงความกังวลต่อการประชุมของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่จะมีการประชุมเพื่อแบ่งเขตการเลือกตั้ง เนื่องจากการแบ่งเขตการเลือกตั้ง เป็นปัจจัยที่ทุกพรรคมีความกังวลและหวังว่า กตต. จะยึดหลักความถูกต้อง และความเป็นธรรม เพื่อให้เกิดความเป็นยอมรับในการแบ่งเขตการเลือกตั้ง เพราะมีผลโดยตรงต่อเสียงในสนามการเลือกตั้ง

 

นอกจากนี้ นโยบายการเลือกตั้ง สำหรับจังหวัดภูเก็ต เป็นวิสัยทัศน์สำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ในการยกระดับจังหวัดภูเก็ตนั้น ภูเก็ตจะต้องเป็นเมืองมหานครทันสมัย ด้วยระบบบริหารจัดการที่ผู้บริหารจะต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชน และเป็นเป้าหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube