fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” หวัง “ประยุทธ์” ร่วมเวทีดีเบตประชันวิสัยทัศน์

Featured Image
“ชลน่าน” หวัง “ประยุทธ์” ร่วมเวทีดีเบตประชันวิสัยทัศน์ ชี้ สินค้าทางการเมืองที่ดีที่สุดคือตัวนโยบาย โยน ปชช. เป็นคนตัดสินใจเลือก เย้ย บางพรรคการเมืองทำเป็นพิธีกรรม

 

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังพรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรมลุยภาคอีสาน 3 จังหวัดประกอบด้วย จังหวัดเลย จังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดหนองคาย พบปะประชาชนจัดเวทีปราศรัยใหญ่ อีกทั้งยังจัดเวทีควบคู่กับอีกหลายพรรคการเมืองในวันเดียวกัน ว่า ต้องขอบคุณทุกพรรคการเมืองที่เห็นว่าการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ การบอกกล่าวกับประชาชนเรื่องนโยบายมันเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งพรรคเพื่อไทยสู้เรื่องนโยบายแล้วให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

 

สินค้าทางการเมืองที่ดีที่สุดคือ “นโยบาย” ตัวบุคคลนั้นถือว่าเป็นเรื่องรองลงมา และในระบบรัฐสภาเสียงข้างมาก ถ้าทุกคนเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจเลือกด้วยตัวนโยบายสิ่งนี้คือจุดเริ่มต้นของแสงสว่างประชาธิปไตย แม้ว่า “บางพรรคการเมือง จะทำเป็นแค่พิธีกรรม” แต่ก็ยังถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะอย่างน้อยได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั้งประเทศได้เห็นและตัดสินใจ

 

ส่วนการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ชนกันหลายเวทีกับพรรคการเมือง จะมีผลทางการเมืองหรือไม่ นพ.ชลน่าน มองเป็นเรื่องปกติ การเมืองเป็นเรื่องของการแข่งขัน แข่งขันเพื่อขอศรัทธาจากประชาชน และใครมีทางเลือกที่ดีกว่าก็ย่อยมีโอกาสมากที่สุด

 

ส่วนความคาดหวังที่จะเห็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมเวทีดีเบตประชันวิสัยทัศน์ก่อนการเลือกตั้ง นพ.ชลน่าน กล่าวทันทีว่า คาดหวัง และเป็นสิ่งที่จำเป็น ในฐานะที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมือง ซึ่งประชาชนคาดหวังจะได้ฟังโดยเฉพาะหากเป็นเวทีที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของแต่ละพรรคมาประชันกัน ก่อนกล่าวเชิญชวนว่า “เรียนเชิญท่านนะครับ” เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจว่าถูกต้องสำหรับเขา

 

ทั้งนี้นพ.ชลน่าน ยังกล่าวภายหลังร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง 2 ฉบับออกประกาศราชกิจจานุเบกษาแล้วว่า ต้องขอขอบคุณ ซึ่งประกาศแล้วก็จะมีผลบังคับใช้ในวันถัดไป และหมายความว่าการเลือกตั้งเกิดขึ้นบนพื้นฐานที่มีข้อกฎหมายรองรับชัดเจน

 

 

ซึ่งจะไม่มีข้อกังวล กฎหมายพรรคการเมืองที่ประกาศนั้นข้อดีคือว่าจะทำให้พรรคการเมืองเข้าสู่กระบวนการเตรียมตัวตามกฎหมายที่บัญญัติไว้เช่น ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ซึ่งตอนนี้คำสั่งได้คลายเป็น 1 จังหวัดสามารถตั้งเพียง 1 แห่งได้ จากเดิมที่ต้องตั้งทุกเขต ถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับทุกพรรคการเมืองด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube