fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ห่วงปชช.อากาศเปลี่ยนแนะดูแลสุขภาพ

Featured Image
นายกฯ ห่วงใยประชาชนอากาศเปลี่ยนแปลง 28-31 ม.ค. อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาฯ แนะดูแลสุขภาพ-ระวังอันตรายจากอัคคีภัย ที่อาจเกิดจากสภาพอากาศแห้ง

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ช่วงนี้ประเทศไทยมีสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในหลายพื้นที่ทั้งอากาศหนาวเย็นลงตอนเช้าในพื้นที่ตอนบน และฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ช่วงวันที่ 28-31 มกราคม 2566 มวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้

 

 

ซึ่งทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลง กับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ขณะที่ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

รวมทั้งประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ขอให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

 

นายกรัฐมนตรี ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือทุกด้าน ทั้งการเตรียมแผนรับสถานการณ์น้ำหลาก ความพร้อมบุคลากร เครื่องจักรเครื่องมือ ระบบสื่อสารสำรอง เพื่อบูรณาการความพร้อมให้ความช่วยเหลือได้ทันที ตลอดจนประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำและแจ้งเตือนล่วงหน้า ให้ประชาชนที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน เพื่อเตรียมพร้อมในการอพยพได้ทันท่วงทีหากเกิดสถานการณ์ขึ้น

 

 

ทั้งนี้ ในส่วนของพื้นที่ที่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ที่มีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพื่อไม่ให้เกิดการเจ็บป่วยเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง รวมทั้งระวังอันตรายจากอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้น

 

เนื่องจากสภาพอากาศแห้งในระยะนี้ รวมไปถึงควรสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าเมื่อต้องเข้าไปทำกิจกรรมหรือรวมกลุ่มคนจำนวนมากและที่แออัด หมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการติดเชื้อจากโควิด-19 แม้สถานการณ์ในไทยคลี่คลายแล้ว ตลอดจนการเข้ารับวัคซีนเข็มป้องกันโควิด-19 เข็มกระตุ้น เพื่อลดอาการรุนแรงและการเสียชีวิตหากติดเชื้อ และให้อยู่ร่วมกับโควิด-19 อย่างปลอดภัยป้องกันไม่ให้เกิดการกลับมาแพร่ระบาดซ้ำอีก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube