fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยลุยเมืองเลยอวย “อุ๊งอิ๊ง” นายกฯ อ้อนขอแลนด์สไลด์

Featured Image
เพื่อไทยลุยเมืองเลย อวย”อุ๊งอิ๊ง”เป็นนายกฯ อ้อนขอคะแนน แลนด์สไลด์ “อดิศร” ด่า”ประยุทธ์” นายกฯเถื่อน ที่คนเกลียดที่สุด “ณัฐวุฒิ” ย้ำเลือกเพื่อไทยห้ามปันใจ

 

 

 

นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ปราศรัยว่า ยุคทักษิณ ยิ่งลักษณ์ ราคาข้าว มันสำปะหลัง ยางพาราล้วนราคาดี แต่ยุคประยุทธ์ ราคาสินค้าเกษตรตกทุกปี ทำให้พี่น้องยังเป็นหนี้อยู่ ขณะที่ราคาปุ๋ย น้ำมัน แกส ค่าไฟก็ขึ้น ยิ่งทำให้ประชาชนลำบาก เป็นทุกข์ หากพรรคเพื่อไทยมาไม่ใช่แค่พักหนี้ แต่จะล้างหนี้อย่างเดียว ลดค่าแก๊ส และหยุดภาษีลดรายจ่าย เพื่อเพิ่มรายได้ เติมสวัสดิการ โอกาสให้ประชาชน และยังมีอีกหลายนโยบายที่เราจะทำหากได้เป็นรัฐบาล สิ่งเหล่านี้จะทำได้ ต้องช่วยกันเลือกให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์อย่างเดียว

 

 

ด้านนายอดิศร เพียงเกษ สมาชิกพรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง ปราศรัยว่า วันนี้ทักษิณ ส่งลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนมา คนเมืองเลยอย่าทำให้ผิดหวัง ทักษิณ กำลังทำให้ประเทศเจริญ แต่ถูกยึดอำนาจ มาเมืองเลยมาขอคะแนนเสียง ถ้าไม่ได้คะแนนเสียงมากประยุทธ์จะอยู่ต่อ ครบ8ปี ก็ยังอยากจะอยู่ต่อ ที่ขอนแก่น เขาไม่ให้อยู่ เมืองเลยอยากให้มันอยู่อีกหรือไม่ ไม่มีนายกฯเถื่อนคนใดที่คนเกลียดที่สุด ทำไมต้องมาจมปรักกับพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ ปล้นอำนาจมา เป็นกบฎ เป็นเดรัจฉานวิชา ประยุทธ์ไปตั้งพรรคใหม่ รวมทาสสร้างชัย ถ้าเขาจะติดป้ายก็อย่าให้ติด เพราะทำให้ประชาธิปไตยถอยหลัง ถ้าพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯอีก ขอไปอยู่ลาวดีกว่า ไม่ได้เป็นส.ส.มา16ปีแล้ว เที่ยวนี้ตนขอเข้าสภาฯ ไปปกป้องแพทองธารในสภาฯ พอกันทียุคทหาร ยุคกบฎ ออกไป ขอเสียงคนเมืองเลยให้ อุ๊งอิ๊ง เป็นนายกฯ

 

 

โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้มาเพื่อบอกประชาชนว่าเลือกตั้งครั้งนี้อย่าปันใจ อย่าแบ่งคะแนนให้ใคร จำเป็นต้องเอาชัยชนะมาสู่ฝ่ายประชาธิปไตย เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เอาพรรคเพื่อไทยไปแก้ปัญหา วันนี้รัฐบาลหมดสภาพ สภาฯล้มตลอด รัฐบาลแก้ปัญหาไม่ได้ จำเป็นต้องมีรัฐบาลใหม่ เอาพรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ทำเป็นเข้าไปแก้ปัญหา วันนี้สถานการณ์มาถึงจุดที่ประชาชนเชื่อไปแล้วว่าพรรคอันดับหนึ่งคือเพื่อไทยแน่ๆ แลนด์สไลด์เกินครึ่งแน่ๆ เลือกตั้งครั้งนี้ไม่ต้องแข่งกัน เพราะมีคนชนะเห็นๆ คนแพ้ไม่ควรเป็นรัฐบาล

 

 

แต่กติกาที่มีอยู่ไม่ได้เป็นแบบนั้น กติกาตั้งใจโกงพรรคเพื่อไทย ถ้าโกงพรรคที่ชนะเลือกตั้งเท่ากับโกงคนทั้งประเทศ แต่พรรคเพื่อไทยสู้ พรรคเพื่อไทยมีแต่ประชาชน ถูกยึดอำนาจมาหลายหนแต่ลุกขึ้นได้เพราะล้มลงบนตักประชาชนแล้วพยุงพรรคเพื่อไทยขึ้นมา บอกว่าต้องเอาเพื่อไทยเท่านั้นเพื่อแก้ปัญหา วันนี้บอกพี่น้องได้ คนเสื้อแดงไม่ได้เป็นสมบัติของใคร หรือพรรคการเมืองไหน

 

 

แต่เป็นสมบัติของตัวเอง ที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยก็สู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของตัวเองและลูกหลาน วันนี้เรายังอยู่ ประวัติศาสตร์ยังอยู่ในจิตวิญญาณ เรายังเป็นส่วนหนึ่งของกันและกันเสมอ ภารกิจนี้ของพรรคเพื่อไทย ไม่ได้จำเพราะเจาะจงต้องเสื้อแดงเท่านั้นถึงกาเพื่อไทยได้ ไม่ว่าจะใส่เสื้อสีอะไร แต่ถ้าวันนี้เห็นตรงกันว่าบ้านเมืองมีปัญหาต้องแก้ไข เท่านั้นก็เพียงพอที่จะเข้าคูหากาเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์

 

 

ทั้งนี้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ว่าหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ก่อนมาถึงเวที พ่อใหญ่(นายทักษิณ) โทรมา เพื่อฝากความคิดถึงคนจังหวัดเลย ตนคุยกับคุณพ่อ คุณอา (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ) ใครจะมาอีสานก็ฝากความคิดถึงประชาชน เพราะท่านเคยมาก่อนหน้านี้ เราตั้งใจพัฒนาแนวคิดทำกระเช้าขึ้นภูกระดึง ตามที่พรรคไทยรักไทยเคยเริ่มไว้เพื่อดึงศักยภาพจังหวัดเลย เพื่อให้ประชาชนมีรายได้ แทนที่จะต้องขายล็อตเตอรี่ที่ได้กำไรน้อยห่างไกลครอบครัว และเราจะแก้ปัญหาธุรกิจสีเทา เราต้องทำให้ถูกต้อง เรียกเก็บภาษีมาทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น

 

 

นโยบายที่พูดไปยืนยันจะต้องทำให้เกิดขึ้น ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ราคาสินค้าเกษตรจะขึ้นยกแผงแน่นอน โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้ปลูกได้ง่ายขึ้น และหาช่องทางให้ขายไปยังต่างประเทศ ตนจะพูดภาษาอังกฤษช่วยประชาชนขายสินค้าการเกษตรเอง อีกเรื่องคือปัญหายาเสพติดที่เป็นปัญหาขัดขวางความเจริญของประเทศ เราให้ความสำคัญเป็นเรื่องแรกๆควบคู่กับการบำบัดผู้เสพให้ลูกหลานเห็นอนาคต ในการเลือกตั้งหากได้เงินขอให้เก็บไว้ แต่การเลือกตั้งเพื่ออนาคตของลูกหลาน ให้มีทางออกไม่มีหนี้เหมือนทุกวันนี้ พรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ทำเป็นเพื่อคนไทยทุกคน ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ทั่วอีสาน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube