fbpx
Home
|
ข่าว

“ไพบูลย์” ย้ำแคนดิเดตนายกฯพปชร.มีแค่ “บิ๊กป้อม”

Featured Image
“ไพบูลย์” ย้ำอีกรอบ แคนดิเดตนายกฯ พปชร. มี “พล.อ.ประวิตร” คนเดียว มั่นใจมีโอกาสสูง เมินเสียงวิจารณ์ มุ่งเตรียมพร้อมเลือกตั้ง เชื่อปลดล็อค 8 ปี ทำยาก

 

 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยย้ำว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ มีเพียงคนเดียว คือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ส่วนกรณีที่ขณะนี้ พลเอกประวิตร และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม แยกทางกันเดินทางการเมืองแล้ว

 

 

ทำให้หลายฝ่ายมองถึง สว.ที่จะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในอนาคตอาจแบ่งเป็น 2 ฝ่ายนั้น นายไพบูลย์ ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐ ขอเดินหน้ามุ่งสู่การเลือกตั้ง การเตรียมส่งผู้สมัครให้ครบทั้ง 400 เขต พร้อมมองว่า โอกาสของพลเอกประวิตรที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อเทียบกับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคอื่น เชื่อว่า สุดท้าย พลเอกประวิตร มีโอกาสสูงที่สุดที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30

 

นอกจากนี้ นายไพบูลย์ ยังกล่าวถึงกรณีข้อเสนอ สว. ให้ปลดล็อกนายกฯ 8 ปี โดยยืนยันว่า เท่าที่ทราบ สว.ออกมาเสนอในกรณีนี้ เป็นเพียงข้อเสนอจากคณะกรรมาธิการฯ ศึกษาว่ามีข้อเสนอจากสถาบันพระปกเกล้า โดยความเห็นแบบกึ่งวิชาการ จึงมองว่า ไม่มีโอกาสเป็นไปได้ เพราะทุกฝ่ายคงไม่เห็นด้วย และไม่สามารถดำเนินการแก้ไขได้สำเร็จ

 

อีกทั้งจะมีกระบวนการที่ทำให้ไม่เกิด ขณะเดียวกัน เห็นว่า ความเสียหายจะเกิดกับพลเอกประยุทธ์ ต้องลำบากใจพอสมควร เนื่องจากมีเวลาเพียง 2 ปี ดังนั้น จะมีปัญหากับพรรคที่เสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ หากมีกระแสการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อขยายเวลาให้ เท่ากับว่า ที่มีอยู่ 2 ปี เป็นปัญหาอย่างยิ่งใช่หรือไม่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube