fbpx
Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์” ถามนายกฯ ทำอะไรอยู่ปล่อยตำรวจทุจริตรีดไถรายวัน

Featured Image
“รังสิมันต์”ถามนายกฯกำลังทำอะไรอยู่ ปล่อยตำรวจทุจริต รีดไถรายวัน ทำลายภาพลักประเทศ กระทบท่องเที่ยว จี้ต้องเร่งแก้ไขโครงสร้างภายใน

 

 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ดาราสาวชาวไต้หวันรีวิวเที่ยวประเทศไทย โดยอ้างว่าถูกตำรวจค้นตัวรีดไถเงิน กว่า 20,000 บาทว่า องค์กรตำรวจมีข่าวฉาวรายวัน เปิดปีใหม่มา ก็มีแต่ข่าวทุจริตคอร์รัปชั่นของตำรวจ ปัญหาส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาคล้ายกัน เช่น การรีดไถและปัญหาส่วย หากดูโครงสร้างภายในของตำรวจ คนที่มีอำนาจสูงสุด ไม่ใช่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

แต่คือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงอยากตั้งคำถามว่า วันนี้ รัฐบาลกำลังทำอะไร เหตุใด จึงมีปัญหาตำรวจทุจริตและรีดไถรายวัน สำหรับกรณีการรีดไถดาราสาวชาวไต้หวันนั้น ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเป็นการทำลายการท่องเที่ยวของประเทศไทย แม้จะมีการตั้งกรรมการสอบแต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีผลสอบที่ชัดเจน แต่ไม่มีการป้องกัน จึงไม่เคยเห็นมาตรการป้องกันที่ชัดเจนหรือเป็นรูปธรรมจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือรัฐบาลชุดนี้

 

นอกจากนี้ แม้ว่า จะตั้งกรรมการสอบ แต่ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องตั๋วช้าง กองบินตำรวจ ทุนจีนสีเทา เขาสวนงู จ.ภูเก็ต เรื่องเหล่านี้เป็นกระบวนการที่เละเทะ ในกระบวนการยุติธรรม การตั้งสอบแล้วเงียบไป สังคมไม่ได้อะไร ไม่ได้เกิดการปรับปรุงแก้ไข เหตุการณ์การทุจริตและช่วยเหลือพวกพ้องเกิดขึ้นซ้ำไปซ้ำมา

 

ขณะเดียวกัน นายรังสิมันต์ ขอแสดงความเสียใจและขอโทษแทนคนไทยที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น ซึ่งอาจจะมีนักท่องเที่ยวอีกหลายรายเกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ แต่ไม่มีโอกาสได้พูดหรือโพสต์ลงโซเชียล ตนเองในฐานะเจ้าบ้านก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น พร้อมเชื่อว่า ยังมีตำรวจอีกมากที่ตั้งใจทำงานอย่างสุจริต ส่วนที่มีการรีดไถก็เชื่อว่าเป็นส่วนน้อย และพยายามตั้งเป้าไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก เพื่อให้มั่นใจว่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในประเทศไทยจะได้รับประสบการณ์ที่ดี

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มีการเปิดเผยถึงกลุ่มทุนจีนที่ปักหลักทำมาหากินย่านห้วยขวาง นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ก็จะดำเนินการตรวจสอบเช่นกันทั้งจีนเทาและไทยเทา พรรคก้าวไกลกำลังรวบรวมข้อมูลและตรวจสอบ ยืนยันว่า ถ้าอยากให้บ้านสะอาดก็ต้องเอาความจริงมาพูดกัน ไม่ใช่ปกปิดกันเอาไว้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube