fbpx
Home
|
ข่าว

2 ส.ส.ใหม่รายงานตัวก่อนปฏิบัติหน้าที่

Featured Image
2 ส.ส.ใหม่ “สุรบถ-โกมินทร์” รายงานตัวก่อนปฏิบัติหน้าที่ แทนตำแหน่งที่ว่างลง หลังมีคนทยอยลาออก

 

 

ความเคลื่อนไหวที่รัฐสภาเช้าวันนี้ นายสุรบถ หลีกภัย พรรคประชาธิปัตย์ และนายโกมินทร์ ทีฆธนานนท์ พรรคพลังประชารัฐ รายงานตัวเป็น ส.ส.ใหม่ ก่อนเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรโดยนายสุรบภ หลีกภัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎรเรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

 

ภายหลังจากที่ ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 23 ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของนายอิสระสิ้นสุดลง จึงประกาศให้นายสุรบถ หลีกภัย ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน โดยมีนางสาวศุภพรรัตน์ สุขพุ่มรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้การต้อนรับ

 

จากนั้น นายโกมินทร์ ทีฆธนานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเช่นเดียวกัน ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎรเรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ภายหลังจากที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 27 ได้มีหนังสือลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ นายสุรบท หลีกภัย มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 33 ของบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และนายโกมินทร์ ทีฆธนานนท์ มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 31 ของบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube