fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” อุบเซอร์ไพรซ์บิ๊กเนมกลับพปชร.วันประชุมใหญ่

Featured Image
“ชัยวุฒิ” รับพปชร.ประชุมใหญ่ 27 ม.ค.เลือก กก.บห.แทนตำแหน่งว่าง ไม่รูที่เซอร์ไพรซ์บิ๊กเนมกลับพรรค ย้ำแคนดิเดตนายกฯ มี “บิ๊กป้อม” คนเดียว

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันที่ 27 มกราคมนี้ พรรคพลังประชารัฐจัดประชุมใหญ่ประจำปี เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคในตำแหน่งที่ว่างอยู่ เพราะที่ผ่านมามีคนลาออก พร้อมยืนยัน ไม่ทราบว่า มีเซอร์ไพรส์ใครกลับมาหรือไม่ แต่พรรคจะทำงานให้ดีที่สุด ด้วยการคัดสรรกรรมการบริหารพรรคเข้ามาช่วยกันทำงานให้เดินหน้าไปให้ได้ ส่วนอะไรที่เป็นปัญหา คงไม่ทำ เพราะต้องฟังเสียงประชาชนด้วย

 

สำหรับนโยบายเพิ่มวงเงินสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาท ที่เปิดเป็นนโยบายแรก เสียงตอบรับจากประชาชนที่ได้ประโยชน์ก็ชอบนโยบายนี้ เพราะวงเงินเดิม 300 บาทต่อเดือน แต่ในยุคปัจจุบันยังน้อยไป ของแพงขึ้น และอยู่ในภาวะเงินเฟ้อ ควรจะเพิ่มเงินขึ้นมาเป็น 700 บาท ในการช่วยเหลือประชาชน ด้วยการไปหาเงินจากภาษีและงบประมาณด้านอื่นมาเติม เพื่อดูแลประชาชนให้ดีขึ้น ถือเป็นแนวคิดของพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว ทั้งนี้ ย้ำว่า นโยบาย 700 บาท หากเป็นรัฐบาลสามารถทำได้ทันที เนื่องจากในรัฐบาลนี้ทำอยู่แล้ว และต้องการยกระดับให้ดีขึ้น สามารถทำทันทีหากได้เป็นรัฐบาลอีกสมัย เพราะมีระบบโครงสร้างอยู่แล้ว

 

ส่วนที่มีการเครมนโยบายที่คล้ายกันนั้น นายชัยวุฒิ ชี้แจงว่า นโยบายนี้เป็นนโยบายที่ดีของรัฐบาล ในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ที่ขับเคลื่อนเรื่องนี้มาตลอด ส่วนจะมีพรรคไหนนำไปใช้ หรือใช้ด้วยกัน เป็นเรื่องที่ทำได้ ไม่ได้ห้ามใช้ หรือห้ามคิดเหมือนกัน จึงไม่ควรคิดเช่นนั้น เพราะนโยบายดีๆ ใช้ด้วยกันได้ ซึ่งแต่ละพรรคเปิดนโยบายออกมา ก็คล้ายๆ กัน ที่ทุกพรรคอยากจะดูแลประชาชน

 

ขณะเดียวกัน ประเด็นแคนดิเดตยังมีแค่ชื่อเดียว คือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค หรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า โดยหลักการเสนอได้ 3 ชื่อ แต่ในปัจจุบันมีแค่ชื่อเดียว คือ พลเอกประวิตร ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไร รอดูมติ คณะกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง เผื่อสถานการณ์เปลี่ยน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube