fbpx
Home
|
ข่าว

“ลุงป้อม” ยันเดินหน้าการเมืองสร้างสรรค์ผลักดันบัตรคนจน

Featured Image
“ลุงป้อม” โพสต์ขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจ ยืนยันจะเดินหน้าทำการเมืองสร้างสรรค์ ผลักดันนโยบายเติมเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเป็นเดือนละ 700 บาท เพื่อเติมพลังให้ประชาชนได้ใช้ดำรงชีวิต

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ ข้อความผ่านเพจ Facebook “พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ขอบคุณสื่อมวลชนและประชาชนที่ให้ความสนใจจดหมายเปิดใจที่สื่อสารผ่านทางเพจเมื่อ 13 มกราคม ที่ผ่านมา ได้ทราบว่า วันแรกมียอดสืบค้นหาทางกูเกิลถึง 8 แสนครั้ง และเพิ่มขึ้นจนทะลุ 1.5 ล้านครั้ง ในวันที่สอง ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกสำหรับตนเองและพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้รับเสียงตอบรับจากสังคม ตรงตามเจตนารมณ์ที่ต้องการจะสื่อสารสองทางผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ได้เต็มที่

 

ทั้งนี้พลเอกประวิตรระบุได้ว่าตนเองอาจจะเป็นมือใหม่บนโลกโซเชียลมีเดียแต่ไม่ใช่มือใหม่ทางการเมืองเพราะตลอดแปดปีที่ผ่านมาการเมืองมีคุณค่ามากสำหรับตนเองซึ่งจะทยอยเล่าให้ฟังในโอกาสถัดไป แต่ในวันนี้ตนเองได้เรียนรู้ว่านักการเมืองไม่จำเป็นต้องพูดเก่งแต่ต้องคิดให้เก่งที่สำคัญต้องหาคนเก่งมาร่วมงานเพราะไม่มีใครเก่งไปทุกเรื่อง

 

นอกจากนั้น นักการเมืองต้องสามารถประสานกับทุกฝ่าย ประนีประนอมกับทุกพรรค เพื่อลดความขัดแย้ง โดยยึดถือผลประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหัวใจสำคัญ จึงจะสามารถผลักดันประเทศชาติให้เดินหน้าไปได้

 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ระบุได้ว่า ตนพิสูจน์ตัวเองทั้งในฐานะผู้บัญชาการทหารบกและนักการเมืองโดยเฉพาะในรัฐบาลชุดนี้ในฐานะหัวหน้าแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ประคับประคองมาจนครบวาระ ดังเป็นที่ประจักษ์มาแล้ว และเป้าหมายที่พรรคพลังประชารัฐให้ความสำคัญกับการนำพาประเทศฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจไปให้ได้ เพราะทั้ง IMF และธนาคารโลก ต่างก็เตือนว่าเศรษฐกิจโลกในปีนี้ จะยังชะลอตัว ส่งผลกระทบต่อทุกประเทศ
ตนจึงกำชับพรรคให้จัดทำนโยบายที่ยึดโยงกับประชาชน เพื่อพัฒนาประเทศจากล่างขึ้นบน ไม่ใช่จากบนลงล่าง โดยสรรหาคนเก่งที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ในด้านต่าง ๆ มาช่วยกันระดมความคิด เพื่อเสนอต่อสังคม หากสังคมตอบรับก็จะนำเข้าสู่ที่ประชุมพรรค เพื่อบรรจุเป็นนโยบาย

 

ทั้งนี้ นโยบายแรกที่ประกาศไปแล้ว คือการเติมเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเป็นเดือนละ 700 บาท เพื่อเติมพลังให้ประชาชนได้ใช้ดำรงชีวิต

 

นอกจากนี้ยังมีอีก 3 เรื่องเร่งด่วนที่ตนให้ความสำคัญก็คือ 1.สร้างโครงสร้างพื้นฐานชุมชนให้เข้มแข็ง 2.ปรับโครงสร้างพลังงานให้เป็นธรรม และ 3.ปฏิรูประบบสุขภาพปฐมภูมิชุมชน ซึ่งจะเป็นการ “เพิ่มพลังให้ประชาชน เพื่อสร้างพลังแก่รัฐ”

 

จากนี้ พรรคพลังประชารัฐจะเปิดเวทีเสวนาหาข้อสรุปแนวนโยบายต่าง ๆ พร้อมทั้งไลฟ์สดทางแฟนเพจ “พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ” อย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชนว่า “ทุกปัญหามีทางออก ทุกประเด็นมีคำอธิบาย” สื่อมวลชนและประชาชนทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ ตนและคณะทำงานทุกคนยินดีรับฟัง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube