fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” เผย พรรคก้าวไกลเตรียมเปิดนโยบายเรือธง 28 ม.ค.นี้

Featured Image
“พิธา” เผย พรรคก้าวไกลเตรียมเปิดนโยบายเรือธง 28 มค. นี้ ประชุมใหญ่ของพรรค โดยนำทัพอภิปราย ม.152 จี้รัฐตอบปม ทุนจีน-ส่วยอุทยานฯ-ทุนจีนสีเทา-เรือหลวง สุโขทัย อับปาง

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกิจกรรมคาร์ม็อบเรียกร้องปล่อยตัวผู้ถูกดำเนินคดีทางการเมืองและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ไปร่วมกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “ยืนหยุดขัง” ด้วยนั้น มองว่า ไม่ห่วงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับพรรคก้าวไกล เพราะไม่ใช่เรื่องที่ ส.ส. ไม่พึงกระทำ แต่กังวลสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้ชุมนุมทางการเมือง

 

ซึ่งมองว่าการเคลื่อนไหวของเยาวชนนั้นเป็นการใช้สิทธิ์ทิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ เพื่อเรียกร้องวาระทางสังคมในการคืนสิทธิ์การประกันตัว และเป็นกังวลเรื่องของการใช้อำนาจ กดขี่ประชาชนและการใช้ความรุนแรงที่ส่วนใหญ่เกิดจากตำรวจ จึงเรียกร้องไปยังภาครัฐและฝ่ายความมั่นคงว่า อยากเห็นอนาคตของชาติเป็นศัตรู แต่รัฐควรจะมีหลักประกันความปลอดภัยให้กับบุคคลที่ออกมาเรียกร้องระบบนิติรัฐนิติธรรมให้เกิดขึ้นในประเทศ

 

หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการลงพื้นที่ของ 2ป. ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นการลงพื้นที่ตัดหน้ากัน แต่ห่วงเรื่องของปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทั้งเรื่องการทุจริตและยาเสพติด หรือฝุ่น PM 2.5 แต่รัฐบาลไม่ได้เอาเวลาไปบริหารประเทศแต่กลับนำเวลาไปเล่นการเมือง หาเวลาเข้าสู่อำนาจ

 

สำหรับความพร้อมในการคัดเลือกผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในขนาดนี้เตรียมเกือบครบ ในช่วงคงสุดท้ายก็จะดำเนินการให้ครบทั้ง 400 เขต และในวันที่ 28 มกราคมนี้ ในการประชุมใหญ่สามัญของพรรคจะมีการเปิดนโยบาย เป็น”นโยบายเรือธง” จากนั้น ก็จะลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่กรุงเทพมหานครอีกครั้งหนึ่ง โดยคาดหวังที่จะปักธงสนามเลือกตั้ง คว้าเก้าอี้ ส.ส. ในกรุงเทพมหานครให้ได้มากที่สุด จาก 33 เขต นอกจากนี้ แกนนำพรรคก้าวไกลยังอยู่ระหว่างการวางแผนถึงยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนการหาเสียงเลือกตั้ง วางไว้หลายฉากทัศน์ทางการเมือง ทั้งฉากทัศน์ที่มีการยุบสภา หรือการครบวาระของรัฐบาล

 

ส่วนการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติของพรรคการเมืองฝ่ายค้านตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 นายพิธาเปิดเผยว่า จะเป็นผู้อภิปรายนำในส่วนของพรรคก้าวไกล ซึ่งถือเป็นการตรวจการบ้านในเรื่องของการทุจริต หรือการประพฤติมิชอบ การบริหารแผ่นดินที่ล้มเหลวทั้งสังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม ส่วยอุทยานฯ ส่วยทุนจีน รวมถึงเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ซึ่งจนถึงตอนนี้ประชาชนยังไม่ได้รับคำตอบคำชี้แจงจากนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube