fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอสุกิจ” ย้ำสภาล่มไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ

Featured Image
“หมอสุกิจ” เผย ประธานสภาหารือวิป 2 ฝ่าย ป้องกันสภาล่ม ย้ำการทำให้องค์ประชุมไม่ครบไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ

 

 

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์การประชุมร่วมกันของรัฐสภาล่ม โดยที่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา มีการประนีประนอมปัญหาของการล่มบ่อย ๆ นั้น เนื่องจากนักการเมืองขาดความพร้อมเพรียงในการเข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ ประธานรัฐสภาได้เชิญคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) และคณะกรรมการประสานงานพรรคการเมืองฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร (วิปฝ่ายค้าน) มาหารือถึงแนวทางในการป้องกันสภาล่ม เพื่อให้สภาดำเนินการประชุมต่อไปได้

 

 

นอกจากนี้ ยังได้มีการหารือเกี่ยวกับร่างพิธีสารเพื่อแก้ไขข้อตกลงว่าด้วยการยอมรับร่วมรายสาขาของอาเซียน สำหรับการตรวจประเมินตามมาตรฐานวิธีการในการผลิตยา และร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พุทธศักราช …. (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 159 และยกเลิกมาตรา 272) โดยมีนายชลน่าน ศรีแก้ว กับคณะ เป็นผู้เสนอ ซึ่งที่ประชุมรับทราบข้อเสนอของผู้แทนพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ขอให้พิจารณากำหนดวาระการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เป็นพิเศษ ในวันพุธที่ 25 ม.ค. 2566 เพื่อให้การพิจารณาทั้งสองวาระแล้วเสร็จในวันเดียว

 

 

อย่างไรก็ตาม ประธานรัฐสภาได้นำระเบียบวาระดังกล่าวหารือกับ ศ.พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ การทำให้องค์ประชุมไม่ครบนั้นไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube