fbpx
Home
|
ข่าว

“ทักษิณ” ฟันธง “บิ๊กตู่” ดึงเกมยาวอยู่ครบเทอม

Featured Image
“ทักษิณ” ฟันธง “บิ๊กตู่” ดึงเกมยาวอยู่ครบเทอม เพราะ รทสช.ยังตั้งตัวแทนจังหวัดไม่ครบ แนะกลับไปเลี้ยงหลาน แล้วไปเที่ยวด้วยกัน

 

 

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือโทนี่ วู้ดซัม กล่าวผ่าน CareTalk x Care ClubHouse ถึงกระแสการยุบสภาของรัฐบาลว่า ครั้งแรกที่ได้ยินมาว่าจะยุบสภาก็เชื่อเพราะรัฐบาลอาจจะหนีการอภิปรายมาตรา 152 แต่มาถึงตอนนี้เมื่อได้ทราบข้อมูลก็ไม่เชื่อแล้ว คิดว่านายกฯ จะอยู่ถึงครบเทอม หรือไม่ก็ยุบสภาไม่กี่วันก่อนครบเทอมเพราะพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังตั้งตัวแทนจังหวัดไม่ครบ

 

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า กว่าจะทำให้ครบได้ไม่ง่าย เพราะไม่มีกลไกที่จะทำได้ และคนที่จะทำเป็นไม่มี เพราะฉะนั้นจะเหนื่อยตรงนี้ ก็เป็นเรื่องที่เขาต้องดึงเกมในเรื่องนี้แน่นอนเพราะอำนาจการยุบสภาอยู่ที่นายกฯ จะต้องดึงไว้ให้ยาวที่สุด เพื่อให้เกิดความพร้อมให้กับพรรคตัวเองให้มากที่สุด เพราะเป็นการชิงให้ได้ 25 เสียง ส่วนทางพรรคพลังประชารัฐมองว่าเขาพร้อมอยู่แล้ว “เสบียงกรังพร้อม” ตนมองว่าที่รวมไทยสร้างชาติยังไม่สามารถตั้งตัวแทนจังหวัดตามกฎหมายกำหนดได้ทัน จึงต้องดึงเกมออกไป

 

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คิดถูกหรือคิดผิดที่เข้ามาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ นายทักษิณ กล่าวว่า ถ้าถามอย่างนั้น มองว่าท่านก็คิดถูกแล้ว เพราะท่านมีมหามิตรอยู่ที่นั่นแล้วทุกคนก็ถูกครับท่าน ดีครับนายอยู่แล้ว

 

“ถ้าถามก็จะบอกว่าท่านว่าควรกลับไปเลี้ยงหลานเถอะ แต่ถ้าไม่มีหลานก็ให้กลับไปเที่ยวกับลูกและครอบครัว หรือถ้าผมกลับบ้านแล้วไปเที่ยวกัน ไปช่วยกันนำประสบการณ์มาแชร์กันประสบการณ์จากซีกของท่าน ซึ่งเป็นซีกที่ใช้อำนาจสุดๆ กับซีกของผมเองที่ต้องแคร์ประชาชนสุดๆ มานั่งเจอกันแล้วมาเขียนหนังสือสักเล่มก็คงจะดี”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube