Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยันไม่ขัดแย้ง “วีระศักดิ์” ไม่รู้จะไปเพื่อไทย

Featured Image
“อนุทิน” ยัน “วีรศักดิ์” ลาออกตามขั้นตอน ไม่ขัดแย้ง ไม่รู้กระแสย้ายไปเพื่อไทย ชี้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ขอรอผลเลือกตั้งจับมือใครร่วมรัฐบาล ลั่นถ้าภูมิใจไทยได้ตามเป้าคนวิ่งเข้าหาเอง

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ว่า ได้มีการแจ้งลาออกตามขั้นตอน และตอนนี้นายวีรศักดิ์ ก็ยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่ แต่ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค ส่วนกระแสข่าวจะย้ายไปพรรคเพื่อไทยนั้น เรื่องนี้ยังไม่ทราบ แต่นายวีรศักดิ์ แจ้งว่าสุขภาพไม่ดี ดังนั้นเมื่อตัดสินใจลาออกก็ต้องให้กำลังใจและให้รักษาตัวให้แข็งแรง

 

ส่วนกระแสข่าวไปพรรคเพื่อไทย จะทำให้กระแสของพรรคภูมิใจไทยที่โคราช ยวบลงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่างที่ได้บอกไปแล้วการที่ ส.ส.จะย้ายเข้า หรือออกเป็นเรื่องปกติ สมมุติถ้าฝั่งภูมิใจไทยไปเพื่อไทยก็จะได้เคลียร์เรื่องใครเป็นประชาธิปไตยหรือใครไม่เป็นประชาธิปไตย จะได้เลิกคุยเรื่องนี้เสียทีว่าคนเพื่อไทยมาภูมิใจไทยแล้วถูกหาว่าไม่เป็นประชาธิปไตย ถ้าคนภูมิใจไทยไปเพื่อไทยแล้วเป็นประชาธิปไตยหรือไม่ เรื่องนี้จะได้เคลียร์ว่าทุกอย่างเป็นประชาธิปไตย การย้ายเข้า ย้ายออกเป็นเรื่องปกติ

 

ส่วนแสดงว่าหลังจากนี้การจะกล่าวหาว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคดูดลำบากแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ทุกอย่างเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ไม่มีใครดูดใครมีแต่อยู่ได้กับอยู่ไม่ได้ ซึ่งอาจอยู่ไม่ได้ ด้วยไม่เชื่อในนโยบายบริหารพรรคหรืออะไร ส่วนคนที่อยู่ได้อาจมองว่านโยบายดี พรรคมีความปึกแผ่นไม่มีการกระเพื่อม ยึดถือระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัดในการร่วมรัฐบาล ยึดถือกติกามารยาทไม่เคยทำให้ผู้ร่วมงานเดือดเนื้อร้อนใจหรือความวิตกกังวล

 

นายอนุทิน ยังกล่าวย้ำว่า ยืนยันไม่มีความขัดแย้ง กับนายวีระศักดิ์ ดูบุคลิกใครไปโกรธท่านลงยิ้มทั้งวัน ส่วนจะมีการเสนอปรับคณะรัฐมนตรีในสัดส่วนของภูมิใจไทยหลังจากนี้หรือไม่นั้น เบื้องต้นขอหารือกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคก่อน ซึ่งมีหลายปัจจัยประกอบ โดยเฉพาะเวลาวาระของสภาที่เหลืออีกแค่ 2 เดือน

 

ทั้งนี้กรณีพรรคเพื่อไทยและภูมิใจไทย มีการไหลเข้าและไหลออก จะเป็นไปได้ในสูตรจับมือร่วมตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องรอดูหลังการเลือกตั้ง รอดูผลการเลือกตั้งว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งถ้าพรรคภูมิใจไทยมาตามเป้าตัวเลขเป็นที่น่าเชื่อถือคนก็จะวิ่งหาภูมิใจไทย แต่ถ้าพรรคภูมิใจไทยต่ำกว่าเป้าก็ต้องดูท่าทีของพรรคภูมิใจไทยว่าเป็นอย่างไร ดังนั้นต้องดูผลการเลือกตั้งให้ออกมาก่อน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube