fbpx
Home
|
ข่าว

ซูเปอร์โพล มอง “ประวิตร” เบื้องหลังความสำเร็จ รบ.

Featured Image
ซูเปอร์โพล มอง ประวิตร พี่ใหญ่การเมือง เบื้องหลังความสำเร็จ รบ. ยี้การแก้กฎหมายให้คนคนเดียว และเกิดปัญหาการเมือง ความไม่สงบในประเทศอีก

 

 

ซูเปอร์โพล (SUPER POLL)เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,131 ตัวอย่าง เรื่อง มุมมองประชาชน ต่อ พลเอกประวิตร ระหว่างวันที่ 18 – 21 มกราคม พ.ศ. 2566เมื่อถามถึง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ พบมุมมองของประชาชนว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 68.4 ระบุเป็นพี่ใหญ่การเมือง ที่สามารถเชื่อมประสานเหนือความขัดแย้ง

 

รองลงมาคือ ร้อยละ 60.2 ระบุเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของรัฐบาล ที่เป็นวาระตัวแดงของชาติ เช่น การแก้ปัญหาค้ามนุษย์ประมงผิดกฎหมาย การบินพลเรือน การจัดระเบียบสังคม และยาเสพติด เป็นต้นร้อยละ 60.1 ระบุเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสงบมั่นคงของประเทศ

 

ซึ่งต่างชาติและอาเซียนให้การยอมรับ ร้อยละ 59.9 ระบุผลงานที่ประทับใจต่อเนื่อง คือไม่ทิ้งคนจนจริง ๆ ทั้งแก้หนี้นอกระบบ ที่ดินทำกิน แก้ปัญหาน้ำและภัยแล้งร้อยละ57.0 ระบุ เป็นเหมือนโล่กำบัง ปกป้องผู้อื่นมาตลอด ร้อยละ 56.5 ระบุ เป็นพี่ใหญ่การเมือสามารถประนีประนอมกับทุกฝ่ายได้ ร้อยละ 55.5 ระบุ มีผลงานประจักษ์แก่คนรากหญ้ามากที่สุดและร้อยละ53.9 ระบุ เป็นแรงบันดาลใจขับเคลื่อนปัญหาปากท้องรากหญ้าให้ทุกคนได้อยู่ดี กินดีโดยเฉพาะพืชผลเกษตรตกต่ำ เช่น ข้าว ยางพาราและปาล์มน้ำมัน

 

ที่น่าสนใจคือ เมื่อถามถึงภาพจำ ภาพหลอนการเมืองที่ไม่อยากเห็น พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 75.9ระบุภาพหลอน คือ การแก้กฎหมายให้คนคนเดียว และเกิดปัญหาการเมือง ความไม่สงบในประเทศอีกร้อยละ69.4 ระบุ ไม่ต้องการให้แก้รัฐธรรมนูญเปิดทางให้สืบทอดอำนาจเกิน 8 ปีเกินเงื่อนไขสุดท้ายประเทศไม่พ้นวงจรอุบาทว์

 

ปฏิวัติรัฐประหาร ร้อยละ 67.6 ระบุ สืบทอดเสพอำนาจ ไม่รู้จบ ร้อยละ 66.6ระบุ สืบทอดอำนาจแบบสายเลือด ทั้งที่ไม่มีผลงาน มาทั้งตระกูล และส่วนใหญ่เกือบร้อยละร้อย คือร้อยละ 97.5ระบุ ต้องการให้คนทำผิดกฎหมาย ที่หลบอยู่ต่างประเทศ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม มากกว่าการโจมตีกันเองลิดรอนประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube