fbpx
Home
|
ข่าว

“กัณวีร์” นั่งเลขาธิการพรรคเป็นธรรม พร้อมนำทัพเลือกตั้ง

Featured Image
“กัณวีร์” นั่งเลขาธิการพรรคเป็นธรรม พร้อมนำทัพเลือกตั้ง เปิดตัว 6 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. “กลุ่มปาตานี บารู” หวังชิงเก้าอี้ ส.ส. 3 จังหวัดชายแดนใต้

 

 

การประชุมใหญ่ประจำปี พ.ศ.2566 พรรคเป็นธรรมมีการแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ โดยนายกัณวีร์ สืบแสง เป็นเลขาธิการพรรค พร้อมเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากกลุ่ม “ปาตานี บารู” ที่จะลงสมัคร ส.ส. ในจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส พื้นที่เป้าหมายของพรรคเป็นธรรม จำนวน 6 คน ประกอบด้วย

 

นายฮากิม พงตีกอ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ
นายฮาฟิส ยาโกะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จังหวัดนราธิวาส
นายมุสตารซีดีน วาบา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จังหวัดปัตตานี
นายมูฮัมหมัดกัสดาฟี กูนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 จังหวัดปาตานี
นายสุไฮมี ดูละสะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จังหวัดปัตตานี
นายซูพียัน ดารีอิโซ๊ะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จังหวัดยะลา

 

โดยนายกัณวีร์ เปิดเผยว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเป็นธรรม มีทั้งนักกิจกรรมที่ทำงานในกลุ่ม ปาตานี บารู กลุ่มนักกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และนักกิจกรรมที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย การละเมิดสิทธิมนุษยชน ความยุติธรรม การสร้างความเข้าใจอัตลักษณ์วัฒนธรรมมลายูปาตานี และสนับสนุนกระบวนการสร้างสันติภาพ รวมถึงปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ได้รับผลกระทบจากโครงการขนาดใหญ่ของรัฐ เช่น โครงการโรงไฟฟ้าขยะ กำแพงกันคลื่น นิคมอุตสาหกรรมจะนะ และโรงไฟฟ้าเทพา เป็นต้น

 

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเป็นธรรม เป็นคนรุ่นใหม่ ที่มีความมุ่งมั่นเข้ามาทำงานการเมือง เพื่อเป็นตัวแทนของประชาชนในพื้นที่ในการกำหนดชะตากรรมของตนเอง ซึ่งพรรคเป็นธรรมสนับสนุนการกระจายอำนาจ มีนโยบายจังหวัดจัดการตนเอง ให้ประชาชนมีส่วนร่วม และทำงานภายใต้หลักมนุษยธรรมนำการเมือง เพื่อสร้างสันติภาพที่กินได้

 

ผมจึงเชื่อมั่นว่าผู้สมัครของเราจะเป็นกลุ่มคนที่จะสร้างพื้นที่ทางการเมืองในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เข้มแข็งขึ้นขณะเดียวกัน พรรคเป็นธรรมยังได้เปิดตัวนโยบาย “อยู่เย็น เป็นธรรม” โดย นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม เปิดเผยว่า พรรคเป็นธรรมตั้งใจสร้างบ้านให้เป็นที่อยู่ ที่ทำงาน ที่ใช้ชีวิต ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความสุขให้ครอบครัว การพัฒนาคนตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยเกษียณ นโยบายเศรษฐกิจป็นธรรม

 

รัฐต้องสนับสนุนให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนให้ประชาชน สร้างประชาชนให้เป็นผู้ประกอบการยุคใหม่ พร้อมต่อต้านการผูกขาดทางเศรษฐกิจ และสร้างประชาธิปไตยที่เป็นธรรม เน้นการกระจายอำนาจ เช่น แยกธนบุรี เป็นจังหวัดใหม่ เลือกผู้ว่าราชการ พร้อมสร้างความยุติธรรมที่เป็นธรรม ไม่มีอภิสิทธิ์ชน และกฎหมายต้องเป็นธรรม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube