fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” มอง “ธรรมนัส” ไหว้ “ประวิตร” เรื่องครอบครัว

Featured Image
“สุทิน” มอง “ธรรมนัส” ไหว้ “ประวิตร”เรื่องในครอบครัว ต้องกลับมารวมกันสู้วิกฤต ยิ้มให้กำลังใจ บอก รบ. อย่าเตะถ่วงอภิปราย 152 ชี้ สัญญาณยุบสภาแรง

 

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ให้การต้อนรับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระหว่างการลงพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยช่วงหนึ่งร.อ.ธรรมนัสได้คุกเข่าพร้อมมอบพวงมาลัยให้พล.อ.ประวิตรบนเวที

 

ซึ่งมีแนวโน้มจะกลับมาพรรคพลังประชารัฐ จะกระทบต่อการสู้ศึกเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ โดยมองว่าเป็นเรื่องในครอบครัว เพราะพล.อ.ประวิตร และร.อ.ธรรมนัส ถือว่าคุ้นเคยกัน แม้จะแยกกันในบางครั้งด้วยเหตุใดก็แล้วแต่ แต่ไม่ใช่เรื่องแปลก พร้อมมองไม่กระทบกับพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้ง เพราะเราเดินตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ และยังเชื่อว่าผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย จะน้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

 

ส่วนการกลับมายังพรรคพลังประชารัฐของร.อ.ธรรมนัสนั้น เสมือนการไม่มีทางไปหรือไม่ นายสุทิน ย้ำว่า เป็นเรื่องในครอบครัวเมื่อเจอวิกฤตจะต้องรวมพลังกัน ฝ่าให้พ้นวิกฤต ลำบากก็ต้องมาคุยกัน ก่อนยิ้มและระบุว่า ตนก็ให้กำลังใจ

 

ส่วนความเป็นไปได้ว่ารัฐบาลจะชิงยุบสภาก่อนการอภิปรายทั่วไป ม.152 ซึ่งก่อนหน้านี้นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยมองรัฐบาลถือฤกษ์ดี 3 วันเพื่อยุบสภา นายสุทิน กล่าวว่า ตนไม่รู้ หัวหน้าพรรคอาจมีข้อมูลว่ามีคนแอบไปดูหมอ แต่ถามว่าจะยุบสภาเพื่อหนีการอภิปรายหรือไม่นั้น ก็มีสิ่งบอกเหตุให้ชวนคิดว่า เมื่อยื่นอภิปรายไปแล้วจะใช้ระยะเวลาไม่นาน เพียง 1-2 สัปดาห์ ก็จะมีการประชุมเพื่อกำหนดวัน

 

แต่ครั้งนี้ยืดยาวกว่าปกติ อีกทั้งหากเป็นรัฐบาลคงไม่อยากให้มีใครมาอภิปรายช่วงใกล้เลือกตั้ง เพราะจะเสียเปรียบ เว้นแต่จะมีการดึงเพื่อไม่ให้มีการอภิปราย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าคิด แต่ส่วนตัวเชื่อว่าแม้จะยุบหนีอภิปรายก็คงไม่พ้น เพราะต้องบอกสิ่งเหล่านี้กับประชาชน ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

 

นายสุทิน ยังกล่าวว่า ในวันที่ 25 ม.ค.นี้ จะมีการประชุมวิปสองฝ่ายเพื่อกำหนดวันและกรอบเวลาอภิปราย และคาดว่าจะมีการอภิปรายหลังวันที่ 15 ก.พ.66 ซึ่งใกล้หมดอายุสภา ซึ่งเห็นว่าช่วงนี้รัฐบาลไม่มีงานหรือภารกิจอะไรหนาแน่น โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภา ก็ได้ยื่นข้อท้วงติงว่าระยะเวลานานเกินไป พร้อมย้ำเรื่องกรอบเวลาของฝ่ายค้านควรมากกว่า 22 ชม. หรือ 3 วัน เพราะถือเป็นการสรุปรวบยอด 3 ปี ส่วนเนื้อหาอภิปรายรวมถึงผู้อภิปรายคืบหน้า 80% และมีข้อมูลใหม่เพิ่มเติม ก่อนยืนยันพร้อมอภิปรายได้ทันที ทั้งนี้การอภิปรายรอบนี้ยังคงพุ่งเป้าไปที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ซึ่งใครเสนอนโยบายอะไรไว้คงต้องชี้แจง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube