fbpx
Home
|
ข่าว

อนุพงษ์ แจงเหตุนายทุนสีเทาได้สัญชาติไทยง่ายเกินไป

Featured Image
สยาม จี้ อนุพงษ์ แจงเหตุนายทุนสีเทาได้สัญชาติไทยง่ายเกินไป ติง ประยุทธ์ ไม่ปกป้องผู้ประกอบการไทยปล่อยทุนจีนกินรวบเศรษฐกิจไทย

 

นายสยาม หัตถสงเคราะห์ ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือกมธ.ดีอีเอส กล่าวว่า จากกรณีที่รัฐบาลปล่อยปละละเลยให้กลุ่มทุนจีนสีเทา เข้ามาทำธุรกิจทั้ง ถูกกฎหมายและผิดกฎหมายในประเทศไทยได้อย่างเสรี ซึ่งในสายตาชาวโลก ไทยกำลังเป็นแหล่งฟอกเงินรายใหญ่ให้กับกลุ่มธุรกิจสีเทา ทำให้ทั่วโลก จับตามองไทยอย่างเข้มงวด

 

 

ซึ่งกลุ่มธุรกิจสีเทามีการฟอกเงินผ่านการซื้ออสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้านจัดสรรค์ คอนโด สนามกอล์ฟ บริษัททัวร์ โรงแรม และมหาวิทยาลัย ล่าสุดร้านอาหารทั่วประเทศ โดยเฉพาะย่านเยาวราช หลายแห่งถูกทุนจีนไล่ซื้อไปหมดแล้ว โดยที่เจ้าหน้าที่รัฐรู้เห็นเป็นใจ

 

 

น่าประหลาดใจที่กลุ่มมาเฟียจีนทำธุรกิจสีเทากลายเป็นกลุ่มได้รับสัญชาติไทยได้อย่างไร กรณีนายตู้ห่าว เป็นตัวอย่าง เชื่อว่ายังมีคนอย่างนายตู้ห่าว อีกหลายพันคนที่ได้สัญชาติไทยด้วยวิธีพิเศษ ดังนั้นพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ต้องตรวจสอบย้อนหลังการให้สัญชาติว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ หากไม่มีเจ้าหน้ารัฐช่วยเหลือ จะสามารถได้สัญชาติง่ายได้อย่างไร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube