Home
|
ข่าว

“ธนกร”ยันปัญหากองสลากพลัสยึดกฎหมาย

Featured Image
“ธนกร” ยันปัญหากองสลากพลัสยึดกฎหมายเป็นหลัก โยน กสทช.พิจารณาระงับสัญญาโฆษณาหรือไม่

 

 

นายธนากร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาการโฆษณาของกองสลากพลัส ว่า ได้สั่งการให้รักษาการกรรมการบริหาร ช่อง 9 อสมท. ซึ่งอยู่ในการกำกับดูแลของตน ดำเนินการตรวจสอบ โดยขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย เข้าใจว่าวันนี้จะมีรายงานขึ้นมา เนื่องจากเมื่อวานนี้ ตนเองได้ดูฟุตบอลผ่านทางช่อง 9 ก็พบว่ายังคงมีโฆษณาของกองสลากพลัสอยู่

 

ทั้งนี้ หากมีการดำเนินการตามกฎหมายจะมีผลย้อนหลังในการดำเนินการตามคดีหรือไม่ นายธนกร ระบุเข้าใจว่า ประเด็นปัญหาของกองสลากพลัส มีการดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี พร้อมกันนี้ นายธนกร ระบุว่า จริงๆ แล้วเรื่องการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ต้น ที่จะจำหน่ายในราคา 80 บาท

 

การแก้ไขปัญหาราคาสลากเข้าระบบเป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และมองว่า เป็นการแก้ไขปัญหาที่ถูกจุด และประชาชนได้ประโยชน์ กองสลากเองก็มีการดำเนินการขายสลากออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม และเมื่อมีปัญหาของกองสลากพลัส รัฐบาลเองก็เร่งดำเนินการแก้ไข มีการตรวจสอบหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองสลากและกรมสรรพากร ซึ่งเชื่อว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

 

ส่วนจะมีการระงับแผนสัญญาการโฆษณาของกองสลากพลัส หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ต้องไปดูกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตนเข้าใจว่า ในส่วนผู้ที่รับผิดชอบโดยตรงน่าจะเป็น คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพราะฉะนั้นการระงับอะไรต่างๆ ต้องมีการประสานงานกัน เพื่อป้องกันการถูกฟ้องกลับ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube