fbpx
Home
|
ข่าว

ปชช.พะเยาต้อนรับ “ประวิตร” เต็มลานพ่อขุนงำเมือง

Featured Image
พะเยา คึกคัก ประชาชนต้อนรับ “ประวิตร” เต็มลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ด้าน “ธรรมนัส” คุกเข่าไหว้ “บิ๊กป้อม” พร้อมซบพปชร. “วิรัช” ลั่น พ่อพาลูกกลับบ้าน

 

 

บรรยากาศที่ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง อ.เมือง จ.พะเยา เป็นไปอย่างคึกคัก ภายหลังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ได้นำส.ส. พรรค นายจีระเดช ศรีวิลาศ, นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร, นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา, นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น, นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน, นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก และนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ มารอรับต้อนรับ

นอกจากนี้ยังมีข้าราชการ ฝ่ายปกครอง ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) กว่า 1 พันนาย จากอำเภอเมืองและอำเภอแม่ใจ และประชาชนที่ถือป้ายมาเชียร์ด้วย อาทิ อยากให้ลุงป้อมเป็นนาย,เรารักลุงป้อม,เคียงข้างลุงป้อม, Love ลุงป้อม , ลุงป้อม สู้สู้, ฮักลุงป้อม จากใจ

 

โดยช่วงหนึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ปราศรัยกับประชาชนที่มีรอต้อนรับพล.อ.ประวิตร ว่า วันนี้พานายกฯคนที่ 30 มาพบกับชาวพะเยา พร้อมถามชาวบ้านว่าเอาหรือไม่ พร้อมชูนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่จะมีการเพิ่มวงเงินใช้จ่ายซื้อของ โดยในวันที่17 ม.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร จะแถลงนโยบายพรรค และรายละเอียดในเรื่องนี้

จากนั้นพล.อ.ประวิตร นั่งรถกอล์ฟ มายังลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง โดยมี ร.อ.ธรรมนัส เดินขนาบรถมาด้วย โดยทันทีที่พล.อ.ประวิตร มาถึงชาวบ้านและชนพื้นเมืองได้มอบพวงมาลัยดอกดาวเรือง ให้กับพล.อ.ประวิตร ซึ่งมีชาวบ้านชมพล.อ.ประวิตร ว่าตัวจริงหล่อมากและเชียร์ให้เป็นนายกฯ คนที่ 30 เพราะมองว่า พล.อ.ประวิตร ทำงานและมีวิสัยทัศน์ที่ดี และบอกกับ พล.อ.ประวิตร ว่า วันนี้มีคนพะเยามาต้อนรับกว่า 1 หมื่น

 

ด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพูดบนเวทีว่า ขอต้อนรับว่าที่นายกฯ คนที่ 30 จากนั้นพล.อ.ประวิตร กล่าวบนเวทีพบปะประชาชนว่า ตนได้สั่งการให้ทุกหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเตรียมมาตรการรองรับภัยแล้งทุกปี เพื่อให้ทุกภูมิภาคมีน้ำกิน น้ำใช้ ทำให้การเพาะปลูกมีความอุดมสมบูรณ์ในทุกพื้นที่ รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหา ให้กับประชาชนให้ดีที่สุด ขอให้ทุกหน่วยงานร่วมมือกัน ขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างจริงจังด้วย วันนี้ตนได้มาตรวจติดตามโครงการพัฒนากว๊านพะเยา

 

จึงได้มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดติดตามงานให้สัมฤทธิ์ผลอย่างเร่งด่วน เท่าที่ตนฟังจากผู้ว่าราชการจังหวัดขอทั้ง 5 รายการนั้น ตนไม่ขัดข้อง ให้ทั้งหมด และเป็นไปตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอให้เสร็จภายในปี 68 ก็ต้องเสร็จภายในปี 68 และที่ขอ 75 ล้านก็ได้ 75 ล้านตามที่ขอ พร้อมย้ำว่ารัฐบาลมีความตั้งใจแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนให้ดีที่สุด

 

ทั้งนี้งบทำนบดินและลาดยางรอบกว๊านพะเยา 1.3 กม.ที่ขอกว่า 20 ล้านบาทเราไม่ขัดข้อง และทางกรมชลประทานก็เตรียมเงินไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนกรมประมง และกรมธนารักษ์ ได้เร่งรัดการอนุญาต ใช้พื้นที่กว๊านพะเยาจัดทำสวนสาธารณะในพื้นที่ต.บ้านต๋อม ต.บ้านสาง และต.แม่ใจ โดยให้กรมโยธาธิการและผังเมืองสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณริมกว๊านพะเยาด้วย

 

สำหรับโครงการอ่างเก็บน้ำ ให้กรมชลประทานเร่งรัด การก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงานโดยเร็วเพื่อให้การแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้งในพื้นที่ลุ่มน้ำยม บังเกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป โครงการเหล่านี้ตนไม่ขัดข้อง เมื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอมา ตนก็ให้ไปตามที่ต้องการ ตนขอเป็นกำลังใจให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกคนมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อขจัดความเดือดร้อนบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชน และขอให้ทุกท่านตระหนักอยู่เสมอว่า ต้องทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติโดยคำนึงถึงประโยชน์ ของประชาชนเป็นสำคัญ รัฐบาลตั้งใจจะทำงานให้ทุกคนอยู่ดีกินดี ยกฐานะตัวเอง ยกฐานะรัฐบาลให้มีความมั่นคงต่อไป

 

อย่างไรก็ตามภายหลังพล.อ.ประวิตรกล่าวบนเวทีเสร็จสิ้นแล้ว ร.อ.ธรรมนัสและส.ส.ในกลุ่มได้ถือพวงมาลัยขึ้นไปบนเวที จากนั้นร.อ.ธรรมนัสได้คุกเข่ามอบพวงมาลัยและยกมือไหว้พล.อ.ประวิตร

โดยนายวิรัช กล่าวว่า เวลานี้ลุงป้อมเปรียบเหมือนพ่อ วันนี้ลูกกลับมาบ้าน มาช่วยพาบ้านพลังประชารัฐให้เข้มแข็ง และแข็งแกร่งโดยเฉพาะจ.พะเยายกทีม จากนั้นนายวิรัช ได้กล่าวอีกว่า “ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกไว้เลยว่าลูกๆกลับมาบ้านแล้ว พ่อดีใจมากเลยครับ หุงข้าวไว้รอแล้ว

 

จากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้เดินลงจากเวที พร้อมร.อ.ธรรมนัส เเละส.ส.โดยมีประชาชนกรูเข้ามามอบดอกกุหลาบ พร้อมขอถ่ายรูป และมีประชาชนได้เข้ามาหอมแก้ม และตะโกนให้กำลังใจสู้ๆก่อนที่จะเดินตามไปส่งพล.อ.ประวิตร ถึงที่รถ

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงความชัดเจนที่ร.อ.ธรรมนัส จะกลับมาพรรคพลังประชารัฐ โดยพล.อ.ประวิตรไม่ได้ตอบคำถาม แต่ได้หันไปทักทายประชาชนก่อนเดินทางไปจุดสุดท้ายในการลงพื้นที่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube