fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ Kick off โครงการ 1 โรงเรียน 1 ครูอนามัย

Featured Image
นายกฯ Kick off โครงการ 1 โรงเรียน 1 ครูอนามัย สร้างเด็กไทยรอบรู้สุขภาพ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Kick off โครงการ 1 โรงเรียน 1 ครูอนามัยสร้างเด็กไทยรอบรู้สุขภาพ ที่ โรงเรียนโพธิสารพิทยากร เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ โดยมีน.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายสาธิต ปิตุเตชะรัฐมนตรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ

สำหรับโครงการ 1 โรงเรียน 1 ครูอนามัย สร้างเด็กไทยรอบรู้สุขภาพ เป็นโครงการที่กระทรวงศึกษาธิการให้ความสำคัญกับการพัฒนาของเด็กไทยอย่างรอบด้านตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้มีการบูรณาการงานภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี สู่เป้าหมายหลัก “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”

และมีนโยบายข้อตกลงความร่วมมือ 12 กระทรวง ที่ นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพเด็กไทยในศตวรรษที่ 21 ให้เป็นคนเก่ง ดี มีความรู้ และทักษะคิดวิเคราะห์ รักการเรียนรู้ มีสำนึกพลเมืองดี กล้าหาญในทางจริยธรรม สามารถแก้ปัญหา ปรับตัว สื่อสาร และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพตามโครงการพัฒนาศักยภาพเด็กไทยด้านสาธารณสุขสุขภาพกายแข็งแรงจิตใจดีภายใต้สิ่งแวดล้อมที่ดี ปลอดภัย เอื้อต่อการเรียนรู้ คือเป้าหมาย 4Hประกอบกับปัญหาสุขภาพเด็กในโรงเรียน ที่ขณะนี้พบว่าเด็กไทยมีภาวะเครียด ซึมเศร้าที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะมีการชมฐานสาธิต “เด็กไทยรอบรู้สุขภาพ” และเยี่ยมชมนิทรรศการ “ครูอนามัย สร้างเด็กไทยรอบรู้สุขภาพ”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube