fbpx
Home
|
ข่าว

สภาเตรียมพิจารณารายงานศึกษาผลกระทบควบรวม “ทรู-ดีแทค”

Featured Image
สภาเตรียมกระทู้ถามรัฐบาล แก้ปัญหารคลัมปีสกิน พิจารณารายงานผลศึกษาผลกระทบควบรวมกิจการโทรคมนาคมระหว่าง True กับ DTAC

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุมในเวลา 09.30 น. ภายหลังเปิดให้สมาชิกปรึกษาหารือตามข้อบังคับการประชุมแล้ว จากนั้นเป็นการพิจารณาวาระกระทู้ถาม ทั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจาและกระทู้ถามทั่วไป เช่น เรื่อง การแพร่ระบาดของโรคลัมปี สกิน ในโค กระบือ , เรื่องหลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขในการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการงานก่อสร้างภาครัฐ

 

และเรื่องขอทราบแนวทางการจัดทำนโยบายและแนวทางบริหารจัดการวัคซีนเพื่อรองรับต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ และเรื่องขอให้ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง และยังมีเรื่องที่ประธานจะแจ้งต่อที่ประชุม เช่น รับทราบการพิจารณารายงานของวุฒิสภา จำนวน 3 เรื่อง , รับทราบรายงานผลการดำเนินการตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ของสภาผู้แทนราษฎร และรับทราบรายงานผลการปฏิบัติงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

 

 

นอกจากนี้ มีวาระพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว เช่น รายงานการพิจารณาศึกษาผลกระทบกรณีการควบรวมกิจการโทรคมนาคมระหว่าง True กับ DTAC และการค้าปลีก – ค้าส่ง , รายงานผลการพิจารณาศึกษา เรื่อง การคมนาคมขนส่งทางน้ำ และรายงานผลการพิจารณาศึกษาญัตติ เรื่อง การศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) การจัดเก็บรายได้และภาษีจากธุรกิจกาสิโนถูกกฎหมาย และมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันผิดกฎหมาย การแพร่ระบาดของตู้เกมพนันไฟฟ้าและการพนันออนไลน์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube