fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” รับคณะ ขรก.ทุน ม.หัวเฉียว

Featured Image
“ประวิตร” รับคณะ ขรก.ทุน ม.หัวเฉียว เยี่ยมคารวะ และรับพร ก่อนเดินทางไปศึกษา ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดี แน่นแฟ้น ไทย-จีน

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้การต้อนรับคณะกรรมการบริหารการศึกษาไทย-จีน และผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยข้าราชการของไทยที่ได้รับทุนการศึกษา จาก ม.หัวเฉียว ประเทศจีน รุ่นที่18 จำนวน 80? คน ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

 

 

โดยพล.อ.ประวิตร ได้กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดี กับผู้ได้รับทุนการศึกษาในรุ่นนี้ และกล่าวขอบคุณ ต่อคณะกรรมการบริหารการศึกษาไทย-จีน สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน ม.หัวเฉียว แห่งประเทศจีน ที่ได้จัดทำโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลจีนกับรัฐบาลไทย ซึ่งโครงการนี้มีความก้าวหน้ามาถึงรุ่นที่18 ผู้ได้รับทุนจบการศึกษามาแล้วกว่า 800 คน โดยผู้สำเร็จการศึกษาได้กลับมาปฏิบัติงาน และสร้างการประสานงานระหว่างหน่วยงานของทั้ง 2ประเทศ ให้มีความใกล้ชิดแน่นแฟ้น ก่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันเป็นอย่างดียิ่ง

 

โดยโครงการนี้เริ่มมาตั้งแต่สมัย ท่านประธานาธิบดี เจียงเจ๋อหมิน ที่ได้จัดตั้งเป็นกองทุนเพื่อให้ทุนการศึกษาแบบให้เปล่า โดยไม่มีเงื่อนไข และอยู่ในกำกับดูแลของ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ตั้งแต่ ปี2547 ซึ่งถือว่าโครงการนี้เกิดประโยชน์และประสบความสำเร็จ อย่างน่าพอใจ โดยสามารถเพิ่มทักษะทั้งภาษา ไทย-จีน-อังกฤษ ได้ในคราวเดียวกันเป็นอย่างดี

 

พร้อมกันนี้ ได้ให้โอวาทแก่ผู้ที่ได้รับทุนการศึกษา โดยขอให้ ตั้งใจเล่าเรียนให้เกิดความรู้ ทักษะและรู้จักสังคม วัฒนธรรมจีน อย่างลึกซึ้ง เพื่อนำกลับมาใช้พัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้า มากยิ่งขึ้นต่อไป พร้อมอวยพร ขอให้ทุกคนมีสุขภาพพลานามัย แข็งแรง และเดินทางโดยสวัสดิภาพ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube