fbpx
Home
|
ข่าว

“วีระกร” ย้ำ 2 เหตุผลทิ้งพปชร.ซบภูมิใจไทย

Featured Image
“วีระกร” ย้ำ 2 เหตุผลทิ้งพปชร.ซบภูมิใจไทย ชี้แจงกับ “บิ๊กป้อม” นานแล้ว มั่นใจ อนุทิน น่าจะได้เป็นนายกฯ ได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 120 ที่นั่ง

 

 

นายวีระกร คำประกอบ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครสวรรค์ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยภายหลังการสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า ไม่ขอให้ใครตามมาพรรคภูมิใจไทยด้วย เพราะต้องเคารพพรรคเก่า พร้อมย้ำว่า พรรคเก่าเป็นพรรคที่ดี ไม่ใช่ลาออก เพราะพรรคไม่ดี หัวหน้าพรรคใจดี แต่สาเหตุที่ย้ายมี 2 เหตุผล คือ 1.มีความคล่องตัวในการทำงานการเมืองมากกว่า 2.ตนมั่นใจในนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้หลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่ไม่ต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว

 

ขณะเดียวกัน นายวีระกร ยอมรับว่า ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมา 2-3 เดือนแล้ว และตนได้อธิบายให้เข้าใจว่า มีปัญหาอะไรทำงาน ก็เล่าให้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐฟังว่า ไม่คล่องตัวในพรรคพลังประชารัฐ การรอฟังหัวหน้าพรรคนั้นนานเกินไป ไม่คล่องตัว ต้องเข้าตามระเบียบ ไม่เหมือนนักการเมืองที่เจอทุกวันในการประชุมสภาฯ

 

แต่พล.อ.ประวิตร ก็เคยให้ตำแหน่ง รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายวีระกร กล่าวว่า หัวหน้าพรรคคงเข้าใจว่า ตนจะลาออก จึงให้ตำแหน่งนี้มา จึงบอกไปว่า จะเริ่มทำงานพรุ่งนี้เลย เพราะคิดว่า ต่อไปคงได้เข้าพบง่าย ซึ่งฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ออกจากพรรคพลังประชารัฐ

 

เพราะหัวหน้าพรรคบอกว่า “จะทำอะไรให้มาขอผมก่อน” ซึ่งตนทำไม่ได้ พร้อมย้ำว่า การจะเข้าไปบ้านป่ารอยต่อ จะต้องแลกบัตร รถถึงจะเข้าไปได้ และต้องนั่งรอครึ่งชั่วโมงถึง 1 ชั่วโมง กับผู้ใหญ่ก็ต้องรอ แต่กับนักการเมืองด้วยกันไม่ต้องรอ เจอกันก็คุยกันได้เลย คล่องตัวกว่า ซึ่งนายอนุทิน ก็ให้ความเมตตาและเข้าใจในเรื่องเกษตรกร ซึ่งนายอนุทินจึงได้ชวนตนมาให้ดูเรื่องนี้ด้วย

 

ทั้งนี้ นายวีระกร ยังมั่นใจว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นแกนนำรัฐบาลแน่นอน หากดูจำนวน ส.ส.เชื่อว่า ไม่ต่ำกว่า 120 คน และพรรคภูมิใจไทย จะมี ส.ส.มากที่สุด เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและเป็นพรรคที่แข็งแรงที่สุดได้ และตอนนี้หลายคนทราบดีว่า พรรคพลังประชารัฐเป็น 2 พรรคแล้ว คือ พรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงตอบไม่ได้ว่า 2 พรรคนี้ จะได้ ส.ส.เท่าไหร่ แต่พรรคภูมิใจไทยจะได้ ส.ส.มากที่สุด และเมื่อ ส.ว.หมดอำนาจตามมาตรา 272 ที่จะบอกเลือกนายกรัฐมนตรีได้ คือ 6 เมษายน 2567

 

พูดง่ายๆ ว่า ถ้าตั้งรัฐบาลได้ไม่ถึง 1 ปี สมมติว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับเลือกจากรัฐสภาให้เป็นนายกฯ ต่อ ก็จะอยู่ได้โดยที่มีอำนาจของ ส.ว.สนับสนุนอีกแค่ 10 เดือน ต่อจากนี้ก็เชื่อว่า เป็นโอกาสของภูมิใจไทย โดยมั่นใจว่า นายอนุทิน น่าจะได้เป็นนายกฯ แต่ไม่ใช่เลือกตั้งครั้งต่อไป ใน 1-2 ปีข้างหน้า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube