fbpx
Home
|
ข่าว

“ทิพานัน” อวย “บิ๊กตู่” ย้อน “ทักษิณ” พูดไม่อายฟ้าดิน

Featured Image
“ทิพานัน” อวย “บิ๊กตู่” พาไทยยืนหนึ่งเวทีโลก ปี 65 เป็นปีแห่งชัยชนะของคนไทย ผ่านพ้นวิกฤต ย้อน “ทักษิณ” พูดไม่อายฟ้าดิน

 

 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ประกาศให้ปี 2565 ที่ผ่านมาถือเป็น “ปีแห่งชัยชนะของคนไทยทั้งประเทศ” จากการที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมแรงร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียวทั้งชาติฟันฝ่าวิกฤตซ้อนวิกฤตทั้งจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ความขัดแย้งทางการเมือง และภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างประเทศ

 

แต่กลับเป็นปีที่ประเทศไทยสามารถพลิกโฉมสู่ความเป็น “ประเทศที่มีบทบาทหลักในเวทีโลก” ได้ด้วย ทั้งการเป็นศูนย์อาเซียนด้านการรับมือกับภาวะฉุกเฉินและโรคอุบัติใหม่ (ACPHEED) การเป็นหนึ่งในประเทศต้นแบบนำนโยบาย BCG ไปสู่การปฏิบัติเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การเป็นจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดของนักท่องเที่ยวทั่วโลกและอุตสาหกรรม MICE การเป็นประเทศเป้าหมายของการลงทุนในอุตสาหกรรมแห่งอนาคตที่สำคัญในภูมิภาคโดยเฉพาะในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เป็นต้น

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า หลังจากที่สามารถเอาชนะวิกฤตได้และฟื้นฟูประเทศให้กลับมายืนหนึ่งในเวทีโลกมีเกียรติภูมิได้รับการยอมรับ โดยเฉพาะจากเวทีการประชุมเอเปค2022 ได้ แต่พล.อ.ประยุทธ์ก็ยังไม่หยุดยั้งในการพัฒนาประเทศ ดังที่ได้กล่าวในตอนหนึ่งระหว่างการเป็นประธานเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก” ที่จังหวัดสิงห์บุรี

 

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2566 ที่ผ่านมาว่าท่านต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงอีกเป็นร้อยเรื่อง “อยากจะเปลี่ยนเป็นร้อยเรื่อง ไม่ใช่ไม่อยากทำ ไม่ใช่ไม่กล้าทำ แต่เราคือประชาธิปไตย จะทำอะไรต่างๆ ก็ต้องฟังความเห็นจากประชาชน” สะท้อนวิสัยทัศน์ของพล.อ.ประยุทธ์ในการมุ่งพัฒนาประเทศอย่างลึกซึ้งและเข้าใจด้วยความตั้งใจให้ประชาชนมีส่วนร่วมเพื่อประโยชน์ของคนไทยทุกคน

 

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นในรายการ CareTalk x Care ClubHouse กล่าวหา ว่า100 เรื่องที่ต้องแก้เป็นปัญหาที่พล.อ.ประยุทธ์สร้างไว้นั้น รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายทักษิณอยู่ห่างไกลข้อมูลหรือต้องการเบี่ยงเบนประเด็น จึงไม่เข้าใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ต้องการสื่อสารว่า พล.อ.ประยุทธ์มุ่งพัฒนาต่อยอดให้ประเทศก้าวหน้าด้วยความซื่อสัตย์ตรงไปตรงมา ไม่ได้สร้างปัญหาอย่างที่นายทักษิณกล่าวหา ตรงกันข้ามในสมัยรัฐบาลทักษิณ ที่ท่านอาจจะลืมไปแล้วว่าได้ฝากอะไรไว้กับประเทศไทยบ้าง

 

“นายทักษิณ กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไม่อายฟ้าดิน ไร้ข้อมูลที่จับต้องได้ ทั้งที่รัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ เดินหน้าพัฒนาประเทศต่อเนื่อง วางโครงสร้างพื้นฐานอย่างดีทั่วประเทศ นายทักษิณ ควรระมัดระวังการฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด การพูดของนายทักษิณไม่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ เช่น ก่อนหน้านี้นายทักษิณก็เคยออกมาชี้นำว่าพล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ไม่ถึงการประชุมเอเปคมาแล้ว แต่ที่สุดพล.อ.ประยุทธ์ก็สามารถจัดการประชุมได้เรียบร้อย สง่างามสมศักดิ์ศรี ซึ่งเรื่องนี้สามารถค้นหาข้อมูลในโลกออนไลน์ได้ ประชาชนสามารถใช้วิจารณญาณได้ด้วยตนเอง”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube