fbpx
Home
|
ข่าว

200 ชุมชน-รร.รับของขวัญวัดพระธรรมกายเตรียมจัดวันเด็ก

Featured Image
200 ชุมชน และโรงเรียน ปทุมธานีเข้ารับของขวัญเตรียมจัดงานวันเด็กจากวัดพระธรรมกาย

 

 

ที่อาคารโถงช้างฯ วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พระครูสังฆรักษ์ รังสฤษดิ์ อิทฺธิจินฺตโก เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ประธานสงฆ์ พร้อมด้วย พระวิเทศธรรมาภรณ์ ประธานมูลนิธิธรรมกาย เป็นประธานในการส่งมอบของขวัญเพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมเนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2566 ให้กับองค์กรภาคีเครือข่าย “บวร” ในเขตพื้นที่วงรอบของวัดพระธรรมกาย และจังหวัดปทุมธานี เป็นสาธารณสงเคราะห์ เพื่อน้อมถวายเป็นพระกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยมีผู้บริหารองค์กรภาคีเครือข่ายบวร ผู้นำชุมชนหมู่บ้าน ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้แทนองค์กรภาคประชาสังคม จากกว่า 200 องค์กร เข้าร่วมงานฯ

 

ด้าน พระครูสังฆรักษ์ รังสฤษดิ์ อิทฺธิจินฺตโก เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย กล่าวว่า งานด้านสาธารณสงเคราะห์เป็นอีกหนึ่งบทบาทของคณะสงฆ์ไทย ที่ได้รับการยอมรับ และประจักษ์ชัดในพันธะหน้าที่ และภารกิจของคณะสงฆ์ที่มีบทบาทสำคัญต่อชุมชน และสังคมในภาพรวม อีกทั้งการเข้าร่วมพัฒนาชุมชนของพระสงฆ์ยังถือเป็นการสืบทอดเจตนารมณ์ของพระบรมศาสดาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

 

ซึ่งทรงมุ่งหวังให้พระสงฆ์ และสังฆมณฑล เข้าไปช่วยเหลือสังคมเท่าที่จะทำได้ บุคคลพึงบำเพ็ญกรณียกิจเพื่อเกื้อกูลกันและกัน ด้วยการละคลายความเป็นตัวตนลงให้มากที่สุด ให้สมดังพระพุทธานุศาสนีที่ว่า ภูตํ เสสํ ทยิตพฺพํ แปลความว่า เมื่อยังมีชีวิตอยู่ ควรเกื้อกูลกัน ดังนั้น วัดพระธรรมกาย มีความยินดีที่ได้มีโอกาส และมีส่วนร่วมสนับสนุน ส่งเสริม และให้กำลังใจ ในการมุ่งมั่นทำความดีของทุกภาคส่วน เพื่อการพัฒนาศีลธรรมของเด็ก และเยาวชนให้เป็นลูกที่ดีของคุณพ่อคุณแม่ เป็นศิษย์ที่ดีของครูบาอาจารย์ เป็นคนเก่งและดีของสังคม ประเทศชาติ และพระพุทธศาสนาสืบไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube