Home
|
ข่าว

“พิธา”เชื่ออภิปรายทั่วไปช่วยปชช.ตัดสินใจเลือกตั้งง่ายขึ้น

Featured Image

 

“พิธา” ลั่นก้าวไกลเดินหน้าทลายทุนผูกขาด ขจัดผลประโยชน์ทับซ้อนนักการเมืองกับกลุ่มทุน เชื่ออภิปรายทั่วไปจะทำให้ประชาชนตาสว่าง ลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลได้ในการเลือกตั้ง

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณี “ธนกิจการเมือง” มองว่า เป็นการร่วมกันระหว่างการเมืองกับกลุ่มทุน ที่มีผลประโยชน์ร่วมกันเป็นสิ่งที่อดีตพรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกลพูดมานานแล้ว ซึ่งต้องการทลายทุนผูกขาด การควบรวมกันของค้าปลีก การควบรวมของโทรคมนาคม และการทลายทุนผูกขาดในอุตสาหกรรมแอลกอฮอล์ผ่านกฎหมายสุราก้าวหน้า ดังนั้น การให้นายทุนใหญ่มาผูกขาดกับการเมือง เพื่อให้เกิดการแข่งขันแบบไม่เป็นธรรม เรื่องนี้พรรคก้าวไกลไม่ใช่แค่พูดอย่างเดียว แต่พรรคทำมาแล้วผ่านการเสนอนโยบายและเตรียมเขียนนโยบายชุดใหม่เพิ่มเติม ทำให้เกิดความเท่าเทียมกัน ในการทำมาหากิน เช่น การเปลี่ยนสินค้าเกษตรให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ เปลี่ยนโภคภัณฑ์ให้เป็นผลิตภัณฑ์ เพื่อไม่ให้ธนกิจการเมืองเข้ามาผูกขาดได้ น่าจะเป็นสิ่งที่มีความยุติธรรม ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างเศรษฐกิจให้โตขึ้น และลดความเหลื่อมล้ำได้มากขึ้นด้วย

 

 

ขณะเดียวกัน นายพิธา กล่าวถึง การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ครั้งสุดท้ายของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไม่เหมือนกับการอภิปรายตามมาตรา 151 แบบลงมติรัฐมนตรีรายบุคคล
แต่เชื่อว่า ประชาชนจะลงมติได้ ผ่านการเลือกตั้งที่จะมาถึง ส่วนจะมีการนำเรื่องทุนนักธุรกิจชาวจีนเข้ามาอภิปรายด้วยหรือไม่ ขออุบไว้ก่อน แต่เรื่องนี้อยู่ในความสนใจของสังคมและกรรมาธิการ
ปปช. สภาผู้แทนราษฎร ได้เดินหน้าเรื่องนี้อยู่แล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube